Điện Biên Đông trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện

Chủ Nhật, 23/08/2015, 18:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huyện Điện Biên Đông những ngày này, từ khắp các trục đường trung tâm huyện đến các xã đâu đâu cũng thấy không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, loa đài tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới.

f
Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Điện Biên Đông lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa huyện trong 3 ngày từ ngày 24 - 26/8

 

Trong 3 ngày từ ngày 24 đến 26/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Điện Biên Đông lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa huyện. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của huyện. Ban Thường vụ Huyện ủy đã quan tâm chỉ đạo sát sao chuẩn bị chu đáo từng nội dung công việc. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất; khắp các ngả đường từ trung tâm huyện đến các xã, thị trấn đều rực rỡ cờ hoa và băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện. Đồng chí Vừ A Bằng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông cho biết: “Đến giờ phút này, cơ bản các nội dung của Đại hội như: Đón tiếp đại biểu, trang trí khánh tiết và makét chương trình thì tập thể Ban thường vụ đang kiểm tra và có những điều chỉnh. Từ đó, hoàn thiện một cách toàn diện và tốt nhất, hạn chế tối đa những phần nhược điểm không cần thiết.”

Hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện, các tầng lớp nhân dân vùng cao huyện Điện Biên Đông đang ra sức thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội. Nhân dân trên các địa bàn tích cực vệ sinh môi trường, nơi ở, đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp. Các công trình cũng đang khẩn trương hoàn thành, đưa vào sử dụng đem lại niềm vui, hứng khởi cho người dân, thể hiện sự chung sức đồng lòng và kỳ vọng về sự đổi mới của Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ông Đặng Xuân Quynh, tổ dân phố 8, thị trấn Điện Biên Đông háo hức nói: “Bà con đang háo hức chờ đợi Đại hội Đảng bộ Điện Biên Đông, tôi cũng như nhiều người dân trong huyện mong muốn Đại hội bầu ra ban lãnh đạo đoàn kết, dân chủ và đưa huyện xóa được đói, giảm được nghèo.”

c
Trên khắp các phố, bản đã rợp cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện

 

Bên cạnh công tác chuẩn bị tốt về điều kiện cơ sở vật chất, từ Hội trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa huyện là nơi diễn ra sự kiện, đến các phòng họp thảo luận, các phương án bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự cho trước, trong và sau Đại hội cũng được triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong đó, Công an huyện chủ động rà soát, nắm bắt tình hình an ninh trật tự ở 14/14 xã, thị trấn để có phương án chủ động đối phó với các tình huống xảy ra, giải quyết kịp thời các đơn thư, khiếu kiện lên phương án đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra Đại hội. Thượng tá Thào A Tủa, Phó trưởng Công an huyện Điện Biên Đông cho biết: “Để bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ huyện Điện Biên Đông lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Tiểu ban bảo vệ Đại hội Đảng của huyện chúng tôi đã xây dựng kế hoạch bảo vệ chi tiết và phân công lực lượng công an phối hợp với các lực lượng liên quan để tổ chức bảo vệ ở các điểm đã được xác định. Đặc biệt là ở khu Trung tâm Hội nghị - Văn hóa huyện, chúng tôi đã phân công lực lượng công an đủ và phối hợp với lực lượng quân sự, ngoài ra thì có lực lượng bảo vệ dân phố bảo vệ Đại hội Đảng bộ huyện.”  

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội chính thức diễn ra đã đồng loạt được thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm tra sát sao, từ việc trang trí khánh tiết đến sắp xếp, bố trí và lắp đặt các trang thiết bị cần thiết cho Đại hội đang được các bộ phận phụ trách tấp nập thực hiện. Việc đón tiếp đại biểu, phát tài liệu, bố trí chỗ ăn, nghỉ và hướng dẫn việc đi lại cũng được thực hiện chu đáo. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện còn gặp một số khó khăn.

c
Công an huyện rà soát, nắm bắt tình hình an ninh trật tự ở 14/14 xã, thị trấn để có phương án chủ động đối phó với các tình huống xảy ra nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra Đại hội.

 

Đồng chí Vừ A Bằng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông cho biết thêm: “Với điều kiện của huyện Điện Biên Đông là một trong những huyện nghèo theo Nghị quyết 30a, điều kiện cơ sở vật chất, trong đó việc bố trí nơi nghỉ cho đại biểu và các dịch vụ như ăn uống, nhà hàng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày cũng còn hạn chế so với các đơn vị huyện, thị khác. Đây cũng là một trong những hạn chế của Điện Biên Đông nhưng với tinh thần đoàn kết thống nhất của toàn Đảng bộ, dưới sự lãnh lạo trực tiếp của Ban chấp hành, Ban thường vụ thì chúng tôi xác định, với điều kiện có thể và những điều kiện tốt nhất chúng tôi sẽ vận động tối đa sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ cùng quân, dân và chính quyền tổ chức thành công Đại hội.”

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Điện Biên Đông lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 có 190 đại biểu tham dự. Mỗi đại biểu về dự Đại hội đều mang một tâm trạng khác nhau nhưng đều có một tâm thế chung là: Thực hiện nghiêm túc quy chế của Đại hội, tích cực, thẳng thắn tham gia ý kiến, góp phần đảm bảo tính dân chủ của Đại hội.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tin rằng Đại hội Đảng bộ huyện Điện Biên Đông lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ được tổ chức đúng quy trình và thành công tốt đẹp, đem lại niềm vui phấn khởi và sự kỳ vọng của nhân dân các dân tộc vùng cao Điện Biên Đông./.

 

Thái Thanh - Minh Hòa

.