Đồn Biên phòng Mường Nhà đảm bảo An ninh Biên giới

Thứ Hai, 15/05/2017, 10:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm qua, Đồn Biên phòng Mường Nhà huyện Điện Biên đã chủ động phối hợp, trao đổi thông tin và tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp trong việc đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giữ vững chủ quyền biên giới, xây dựng khối đại đoàn kết, tạo điều kiện cho nhân dân các dân tộc yên tâm lao động, sản xuất.

Đồn Biên phòng Mường Nhà huyện Điện Biên có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 21km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào thuộc 2 xã Na Tông và Mường Nhà. Đây là  những xã đặc biệt khó khăn, dân cư sống không tập trung, trình độ nhận thức của một số người dân còn hạn chế nên thường xuyên bị các đối tượng xấu lôi kéo, kích động.

Trước tình hình đó, Cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Mường Nhà đã xây dựng nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể, trọng tâm là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã trong việc đảm bảo an ninh trật tự. Đồn thường xuyên phối hợp với lực lượng công an, dân quân xã tổ chức tuần tra, kiểm soát các cột mốc trên tuyến biên giới, không để tình huống xấu xảy ra.

1
Đồn biên phòng Mường Nhà phối hợp với lãnh đạo chủ chốt của xã hay Ban công an trực tiếp tham gia nhiều buổi họp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và giải đáp những vấn đề mà nhân dân chưa rõ

 

Một trong những giải pháp mang lại hiệu quả trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại 2 xã Na Tông và Mường Nhà chính là việc làm tốt công tác dân vận. Định kỳ và thường xuyên, Đồn biên phòng Mường Nhà phối hợp với lãnh đạo chủ chốt của xã hay Ban công an trực tiếp tham gia nhiều buổi họp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và giải đáp những vấn đề mà nhân dân chưa rõ. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về thủ đoạn, âm mưu của các thế lực thù địch; vận động nhân dân ổn định cuộc sống, không di dịch cư tự do, không vượt biên trái phép, không tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy, vũ khí, vật liệu nổ.

Thông qua việc tham mưu và lồng ghép tuyên truyền đa dạng về hình thức đã giúp xã Na Tông và Mường Nhà có sự chỉ đạo, lãnh đạo hiệu quả và người dân nắm được các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, củng cố niềm tin vào cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

1
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Nhà cùng với dân quân xã tuần tra đường biên, cột mốc

 
Với nhiều giải pháp quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị mà nhiều vụ việc phức tạp đã kịp thời được xử lý ngay tại cơ sở, không để đột xuất bất ngờ xảy ra Nhân dân các dân tộc xã Mường Nhà, Na Tông huyện Điện Biên phát huy khối đại đoàn kết, yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống nơi biên cương của tổ quốc.
 
Trong hơn 4 tháng đầu năm, Đồn biên phòng Mường Nhà huyện Điện Biên đã tổ chức tuần tra, kiểm soát 9 lần với gần 100 lượt người tham gia; tổ chức được 12 buổi tuyên truyền với hơn 800 lượt người nghe, ngăn chặn 3 hộ có ý định di cư tự do đi nơi khác… Thời gian tới Cấp ủy, chỉ huy Đồn tiếp tục bám sát kế hoạch của cấp trên, triển khai đồng bộ các giải pháp để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 2 xã Na Tông và Mường Nhà./.
 

 

Anh Thu – Đức Trung
 

.