41 cán bô, quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào trên địa bàn tỉnh Điện Biên nhận huân, huy chương

Thứ Tư, 10/05/2017, 17:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 10/5, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao tặng Huân, Huy chương của Nước CHDCND Lào cho 41 cán bộ, chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam giúp cách mạng Lào trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, truyền thống và những chiến công trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc và nhân dân các bộ tộc Lào. Theo đó, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có hàng chục vạn người con của dân tộc Việt Nam tham gia đội quân tình nguyện, phối hợp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên khắp các mặt trận của Lào; đồng thời giúp bạn xây dựng cơ sở kháng chiến, mở các chiến dịch quy mô lớn, giành thắng lợi vẻ vang. Với tinh thần quốc tế cao cả, tỉnh Điện Biên đã có hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ, chuyên gia quân sự, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia sát cánh cùng quân đội và nhân dân các dân tộc Lào, góp phần vào sự nghiệp cách mạng cao cả chung của hai dân tộc Việt Nam – Lào.

 

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào. Các đồng chí Lâm Văn Năm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao và truy tặng Huân chương Chiến thắng hạng Nhất; Huy chương kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cho 41  cán bộ, chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam giúp cách mạng Lào trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đã gửi lời tri ân sâu sắc đến những đóng góp to lớn của các đồng chí nguyên cán bộ, chuyên gia quân sự, quân tình nguyện Việt Nam đã không quản ngại gian khổ,hy sinh xương máu cho nền độc lập của nước Lào anh em, góp phần tô thắm thêm mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt - Lào, đồng thời mong muốn các đồng chí cựu chiến binh tiếp tục phát huy trí tuệ, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, tiếp tục có nhiều đóng góp cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là trong giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ.

 

 

Tử Long

.