Công an huyện Tủa Chùa

Đấu tranh trấn áp các loại tội phạm ngay từ cơ sở

Thứ Hai, 06/03/2017, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Tủa Chùa trong thời gian qua luôn tiềm ẩn diễn diễn phức tạp. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, việc chủ động đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm này ngay tại cơ sở có vai trò rất quan trọng. Ngay từ đầu năm nay Công an huyện Tủa Chùa đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ  đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Lợi dụng trình độ nhận thức của một bộ phận người dân vùng cao còn hạn chế, nhiều đối tượng đã chủ động móc lối tuyên truyền trái pháp luật trên địa bàn. Trong khi đó, tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm về ma túy vẫn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp.

Theo số liệu thống kê, năm 2016 công an huyện Tủa Chùa đã phát hiện và bắt giữ 33 vụ 65 đối tượng phạm tội hình sự. Trong đó có 11 vụ, 16 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 11,12g heroin, 5,43g thuốc phiện. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, công an huyện Tủa Chùa tiếp tục tăng cường đấu tranh, chủ động ngăn chặn các loại tội phạm ngay tại cơ sở thôn bản.

1
Công an huyện Tủa Chùa chủ động tuyên truyền và kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm trong nhân dân.

 

Một trong những giải pháp quan trọng đã và đang được công an huyện Tủa Chùa triển khai có hiệu quả hiện nay đó là tăng cường cán bộ xuống cơ sở. Lực lượng này không chỉ có nhiệm vụ bám sát, nắm chắc tình hình an ninh chính trị tại cơ sở mà còn chủ động tham mưu cho chính quyền các xã, thị trấn chủ động tuyên truyền và kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm.

Thiếu Tá Giàng A Khu, Phó đội trưởng đội công an phụ trách xã cho biết: "..Lực lượng công an phụ trách địa bàn luôn tăng cường xuống thôn bản, tổ chức họp dân tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, không nghe theo kẻ xấu lôi kéo, bài trừ tệ nạn xã hội từ đó tội phạm đã được đẩy lùi ngay từ ở cơ sở..."

Đến nay huyện đã thành lập và duy trì hoạt động được 143 tổ an ninh và hòa giải, 96 dòng họ bình yên. Với vai trò là lực lượng nòng cốt tại cơ sở, những tổ an ninh và dòng họ này sẽ phối kết hợp với lực lượng công an huyện đấu tranh trấn áp tội phạm, tập trung triệt phá và xóa các tụ điểm phức tạp về buôn bán, sử dụng các chất ma túy và trộm cắp tài sản, trong đó nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục cảm hóa, giáo dục những người lầm lỗi, người đã chấp hành xong án phạt tù, người mắc các bệnh xã hội tái hòa nhập cộng đồng.

1
Với vai trò là lực lượng nòng cốt tại cơ sở, những tổ an ninh và dòng họ sẽ phối kết hợp với lực lượng công an huyện giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở

 

Anh Sùng A Páo, Trưởng thôn Pàng Dê, xã Xá Nhè cho biết: .." Tình hình an ninh trật tự ở đây đã ổn định, bà con không đi di cư tự do, không tàng trữ buôn bán ma túy, không vi phạm pháp luật, mọi người ổn định làm ăn phát triển kinh tế..."

Tiếp tục nêu cao tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ, công an huyện Tủa Chùa đang phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hôi ở địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân sản xuất, phát triển kinh tế xã hội./.

 

Như Quỳnh- Văn Hùng



 

.