Điện Biên: Năm 2016, công tác QPQS địa phương được thực hiện toàn diện, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

Thứ Tư, 04/01/2017, 09:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 3/1, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017.

 

s
Quang cảnh hội nghị.

 

Năm 2016, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh Điện Biên đã triển khai có hiệu quả công tác QP-AN; công tác giáo dục QP-AN cho cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhiều đổi mới, đạt hiệu quả thiết thực; năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác QP-AN có nhiều chuyển biến, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Lực lượng vũ trang được xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, là lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc, bảo đảm an ninh chính trị, cứu hộ, cứu nạn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội nghị đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017: Trong năm 2017, nhiệm vụ QP-AN  sẽ tập trung theo hướng phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân vững mạnh. Xây dựng cơ sở vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Xây dựng lực lượng quân sự, công an, biên phòng, phòng cháy, chữa cháy vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, làm nòng cốt trong tham mưu và thực hiện nhiệm vụ QP-AN trên địa bàn. Trong đó tập trung triển khai có hiệu quả các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, gắn với các chỉ thị, Nghị quyết, đề án của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về nhiệm vụ QP-AN; nâng cao năng lực điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, nhất là âm mưu thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung đấu tranh triệt xóa các băng nhóm tội phạm hình sự, buôn bán ma túy, tội phạm có tổ chức. Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại về AN-QP.

Kết luận hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt được trong năm 2016. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2017, đồng chí Mùa A Sơn yêu cầu: Các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang tỉnh cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy Đảng các cấp về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới; xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh và Đảng bộ các cấp trong sạch vững mạnh, gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh, đủ sức bảo vệ vững chắc vùng đất phía Tây Bắc của Tổ quốc và khu vực phòng thủ tỉnh trong mọi tình huống; chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu ở các cấp; chủ động điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện sẵn sàng chiến đấu, phối hợp bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của địa phương.
 

s
 

 

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể; Đơn vị quyết thắng cho 10 tập thể; tặng danh hiệu Đơn vị tiến tiến và Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 18 tập thể và cá nhân. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân; tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng cho 12 tập thể. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh khen thưởng cho 93 tập thể 476 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng - quân sự địa phương năm 2016./.



Tử Long

.