Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Thứ Ba, 12/01/2016, 16:55 [GMT+7]

Điện Biên TV – Ngày 12/1, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí: Thượng tướng Trần Việt Tân- Thứ trưởng Bộ Công an; Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh 

 

Đại biểu đến dự
Đại biểu đến dự

 

Năm 2015, thực hiện khẩu hiệu “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Công an tỉnh đã quán triệt, thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Đảng ủy công an Trung ương, kế hoạch của Bộ công an và các Chỉ thị của tỉnh. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai kịp thời các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, đề xuất các giải pháp, biện pháp giải quyết, ổn định tình hình, triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm và các hoạt động chính trị, KTXH tại địa phương. Đặc biệt bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội đảng các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 13. Phối hợp với các đơn vị vũ trang và các ngành chức năng trong tỉnh đảm bảo tốt an ninh trật tự trên tuyến biên giới, tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành chủ trương, pháp luật về xuất nhập cảnh cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, tình hình phạm pháp hình sự giảm mạnh, trong năm xảy ra 204 vụ có liên quan đến trật tự an toàn xã hội, giảm 66 vụ so năm 2014; tỉ lệ điều tra phá án đạt gần 90%. Lực lượng công an cũng đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên phòng, hải quan tập trung triệt phá các tụ điểm phức tạp về ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam, bắt giữ 414 vụ, 469 đối tượng phạm tội về ma túy, giảm 78 vụ so với năm 2014, thu 34,6 kg Hê rô in; 4,13 kg thuốc phiện; 460 g và hơn 24.900 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều phương tiện, tài sản có giá trị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2015 tình hình trong nước và quốc tế có nhiều diễn biến hết sức phức tạp, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tinh vi xảo quyệt hơn, đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cần chủ động bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhà nước và của Bộ Công an về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Làm tốt công tác phối kết hợp với các ngành, đơn vị bạn quản lý các địa bàn giáp ranh, tuyến biên giới, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế; tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng, nghiệp vụ chuyên môn ngành, tăng cường công tác thanh, kiểm tra chuyên ngành, tổ chức sơ, tổng kết các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm để rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng.

Nhân dịp này, đã có 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng huân chương chiến công hạng 3; 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua; 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015 cũng đã được Bộ Công an tặng cờ thi đua và Bằng khen ./.

 



                                                                     Phạm Hải - Tuấn Trung

.