Điện Biên chính thức đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát

Chủ Nhật, 06/10/2024, 19:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 28/8/2024, UBND tỉnh Điện Biên đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát điều hành giao thông thông minh, giám sát an ninh trật tự công cộng. Sau hơn 1 tháng chạy thử nghiệm, đến nay hệ thống này đã hoàn thiện và được bàn giao cho Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khai thác, sử dụng.

Hệ thống camera giám sát, xử phạt giao thông và giám sát an ninh trật tự công cộng nằm trong hệ thống camera giám sát chung, thuộc Trung tâm điều hành thông minh tỉnh đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông. Trong đó, hệ thống camera giám sát điều hành giao thông thông minh bao gồm: Camera giám sát, xử phạt vi phạm giao thông lắp đặt tại các ngã ba, ngã tư đèn tín hiệu trên địa bàn thành phố; camera đo đếm lưu lượng phương tiện lắp đặt tại các cửa ngõ của thành phố.

Ngoài ra còn có thêm hệ thống camera giám sát an ninh trật tự công cộng được lắp đặt tại khu công cộng các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời Trung tâm cũng tích hợp camera quan sát chia sẻ từ các huyện, thị xã, thành phố.

1
Hệ thống camera giám sát góp phần vào đảm bảo trật tự ATGT và an ninh trật tự.

Hệ thống camera giám sát, xử phạt giao thông và giám sát an ninh trật tự công thông minh sử dụng công nghệ AI với nhiều tính năng ưu điểm vượt trội; có thể kể đến như: Khả năng quét và lưu thông tin của tất cả phương tiện thuộc vùng soi chiếu 24/24h trong ngày. Khi phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm, hệ thống sẽ tự động lọc, nhận diện chi tiết theo biển kiểm soát của phương tiện.

Hệ thống camera giám sát là một phần trong chiến lược tổng thể của tỉnh Điện Biên, nhằm ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành, thực hiện chuyển đổi số toàn diện theo nghị quyết và đề án chuyển đổi số của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030./.

 

 

CTV Thành Trung - Thế Anh/DIENBIENTV.VN

 

.