Huyện Mường Nhé

Hơn 100 điểm có nguy cơ sạt lở

Thứ Ba, 23/07/2019, 14:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân cũng như hệ thống giao thông trong mùa mưa lũ, UBND huyện Mường Nhé đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn chủ động kiểm tra, rà soát các điểm sung yếu, có nguy cơ sạt lở cao để có giải pháp khắc phục kịp thời.

1
Tại huyện Mường Nhé hiện có hơn 100 điểm có nguy cơ sạt lở đất đá gây ảnh hưởng đến các hộ dân và hệ thống đường giao thông

Theo đánh giá của Ban chỉ huy phòng chống lũ bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Nhé: từ đầu mùa mưa đến nay chưa xảy ra mưa lớn kéo dài làm sạt lở, gây ảnh hưởng đến khu dân cư, đường giao thông trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, trước những diễn biến khó lường của thời tiết, để chủ động các phương án phòng, chống thiên tai, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn xác định rõ các vùng nguy hiểm, cũng như các điểm sung yếu có nguy cơ sạt lở gây ách tắc giao thông để lập phương án khắc phục khi có sự cố xảy ra.

Qua công tác kiểm tra, rà soát, hiện toàn huyện có hơn 100 điểm có nguy cơ sạt lở đất đá gây ảnh hưởng đến các hộ dân và hệ thống đường giao thông, trong đó tập trung chủ yếu tại các xã Mường Toong, Huổi Lếch, Pá Mỳ, Nậm Kè, Leng Su Sìn, Sen Thượng./.


                                                         

 

Văn Phú – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.