Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Thứ Năm, 09/11/2023, 11:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề nồng độ cồn, đồng thời bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cũng như phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông do nguyên nhân từ bia, rượu, từ ngày 2/11, Phòng Cảnh sát giao thông(CSGT), Công an tỉnh tổ chức ra quân chốt chặn và kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông trên các tuyến đường.

Triển khai kế hoạch số 3555 ngày 27/10/2023 của Công an tỉnh Điện Biên về tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề nồng độ cồn, Phòng CSGT chủ trì, phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, công an các huyện, thị xã, thành phố thành lập tổ công tác tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tập trung tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố, các xã, khu vực đông dân cư, khu vực có nhiều nhà hàng, quán ăn,… Địa bàn trọng điểm là TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, huyện Tuần Giáo; tuyến Quốc lộ 6, 279, 12; các tuyến đường đô thị, tỉnh lộ và các tuyến đường khác khi có diễn biến phức tạp về tình hình trật tự an toàn giao thông.

1
Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông tại TP. Điện Biên Phủ.

Trung úy Trần Văn Khanh, Đội CSGT - TT, Công an TP. Điện Biên Phủ, cho biết: “Kể từ khi thực hiện kế hoạch trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đến nay, tình trạng người dân uống rượu, bia khi tham gia giao thông đã giảm dần và người dân cũng ý thức được rằng đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.”

Từ 2/11-6/11, lực lượng CSGT đã tiến hành tổ chức kiểm tra nồng độ cồn 4.000 lượt phương tiện, phát hiện và xử lý 77 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng xử lý nghiên các trường hợp vi phạm, với phương châm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ” theo tinh thần Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 10 của Thủ tướng Chính phủ.

Kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề về nồng độ cồn được Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục triển khai đến ngày 31/12/2023 với mục tiêu tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm nhằm tạo thói quen "đã uống rượu bia không lái xe" đến mọi người dân./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.