Hơn 8 năm tù cho đối tượng lừa bán người sang Trung Quốc

Thứ Tư, 15/05/2019, 14:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/5, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lừu Seo Chẻ (sinh năm 1992), trú tại thôn Hồ Sáo Chải, xã Quan Thần Sán, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai về tội mua bán người.

d
Bị cáo Lừu Seo Chẻ

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, do là người họ hàng bên vợ và nhờ Lừu Seo Chẻ tìm việc làm thuê nên đối tượng lợi dụng bán G.T.D sang Trung Quốc.

Để thực hiện hành vi của mình, sau khi làm thuê ở Trung Quốc về nhà vào cuối tháng 2/2018, thấy G.T.D trú tại xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ là dì của vợ có ý định tìm việc làm thuê bên Trung Quốc nên đã nảy sinh ý định lừa bán D. cho người phụ nữ Trung Quốc đã cho Chẻ số điện thoại. Chẻ hỏi D. có sang Trung Quốc làm thuê không? D. trả lời đang bận làm nương nên hẹn một hai tháng sau sẽ đi.

Tháng 5/2018, Chẻ liên lạc với D. rủ sang Trung Quốc. D. đồng ý và bắt xe khách đi Lào Cai, hẹn gặp Chẻ ở Bến xe khách Lào Cai. Khi tới bến xe, D. gọi điện thoại cho Chẻ ra đón. Chẻ nghe điện thoại xong liền gọi điện thoại cho người phụ nữ Trung Quốc hẹn gặp tại khu vực sân tập kết hàng hóa phía bên kia biên giới Việt Nam và Trung Quốc.

Chẻ đi xe mô tô Exciter màu xanh ra đón D, rồi đi tới huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đến khu vực bãi tập kết hàng hóa số 2 của Công ty Long Vũ gần trạm biên phòng thuộc thôn Na Lốc 4, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai thì bảo D. xuống xe đi bộ. Chẻ đưa D. đi qua suối Na Lốc là đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Khi qua suối sang Trung Quốc, Chẻ dẫn D. đến một quán bán hàng thuộc địa phận đất Trung Quốc. Chẻ bảo D. đứng ngoài đợi còn Chẻ đi vào trong quán chơi. Khoảng 30 phút sau, người phụ nữ Trung Quốc gọi điện thoại cho Chẻ hẹn gặp. Một lúc sau, Chẻ gặp người phụ nữ Trung Quốc và chỉ chỗ D. đang đứng. Chẻ đã bán D. cho người phụ nữ Trung Quốc với giá 5.800 nhân dân tệ và đổi được 18 triệu đồng tiền Việt Nam.

Sau đó, G.T.D bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc về làm vợ. Đến cuối tháng 11/2018, khi đang đi chăn trâu, lợi dụng không ai quản lý, D. đã trốn về Việt Nam và viết đơn tố giác hành vi của Chẻ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lừu Seo Chẻ 8 năm 6 tháng tù giam./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.