Bắt trùm ma túy là cựu Cảnh sát, lộ diện hung thủ vụ giết người "1 tỷ"

Thứ Hai, 23/04/2018, 16:46 [GMT+7]

Để bắt được ông “trùm” ma túy từng nắm rõ nghiệp vụ trinh sát, công an phải nhiều lần hóa trang thành người bán xôi, người bán đồng nát…
 
Bắt trùm ma túy từng là cựu Cảnh sát

Trong sự nghiệp hơn 10 năm đối đầu với tội phạm ma túy, nhưng vụ án Nguyễn Tiến Dũng (tức Dũng "mượt", 45 tuổi, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên), được thiếu tá Đỗ Ngọc Thắng - Phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Long Biên, Hà Nội) đánh giá là chuyên án thành công trọn vẹn khi bắt được thủ phạm, thu tang vật và mở rộng hết đồng phạm trong đường dây.
 

1
Dũng "mượt" ngày mới bị bắt. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.


Thiếu tá Thắng nhớ lại, khoảng tháng 6/2014, qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an quận Long Biên phát hiện ổ nhóm có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy do Nguyễn Tiến Dũng cầm đầu.  Để tạo cho mình lớp vỏ bọc hoàn hảo nhằm qua mắt các trinh sát, Dũng thu nạp đệ tử của mình chủ yếu là thanh niên trẻ, trong đó có cả sinh viên tham gia. Để dễ dàng điều khiển nhóm thanh niên này đi nhận và giao hàng, Dũng cho chúng ăn, ở và sử dụng ma túy thoải mái tại nhà mình, còn Dũng đứng phía sau chỉ đạo và sẵn sàng phủi tay nếu bị phát hiện.

Thời điểm phát hiện ra Dũng "mượt" chính là kẻ cầm đầu đường dây tội phạm ma túy trên, bản thân Thiếu tá Đỗ Ngọc Thắng và anh em trong đội hết sức băn khoăn, trăn trở. Bởi, trước đó, Dũng từng công tác tại Công an quận Long Biên. Sau khi bị cho ra khỏi lực lượng do dính líu đến nợ nần, cờ bạc, Dũng đã tổ chức một đường dây buôn ma túy tổng hợp số lượng lớn từ Trung Quốc sang Lạng Sơn và đưa về Hà Nội tiêu thụ.

“Dũng trước đây công tác ở vị. Bởi vậy ở góc độ tình cảm, không bao giờ muốn nhìn Dũng bị bắt vì vi phạm pháp luật, đặc biệt là lĩnh vực công tác của anh em. Nhưng trong lĩnh vực phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm nguy hiểm như ma túy thì không có ngoại lệ”-  Thiếu tá Đỗ Ngọc Thắng nhận định.

 

 

Theo VOV

.