Lập khống giấy tờ mua hàng trả góp, chiếm đoạt hàng trăm triệu

Thứ Bảy, 18/03/2017, 10:56 [GMT+7]

Nhân viên công ty tài chính lập khống giấy tờ mua hàng trả góp, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng vừa bị khởi tố hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
 
Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố Nguyễn Hồng Trang (29 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) và Phạm Minh Hoàng (26 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

1
Lấy lời khai đối tượng Nguyễn Hồng Trang

 

Theo tài liệu của cơ quan công an, từ tháng 2/2014 đến tháng 5/2015, đối tượng Nguyễn Hồng Trang là nhân viên công ty tài chính TNHH một thành viên Home Credit.

Công việc của Trang là kiểm tra giấy tờ, hồ sơ của khách để nhập vào hệ thống thông qua tài khoản của công ty này. Trong quá trình làm việc, Trang đã mang chứng minh nhân dân của các khách hàng đi photocopy rồi làm thủ tục vay vốn Ngân hàng để mua hàng trả góp.

Tổng cộng đối tượng đã lập khống 43 hợp đồng tín dụng để mua hàng và bán ngay sản phẩm để thu lợi bất chính, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Qua điều tra xác minh vụ việc, cơ quan công an phát hiện, giúp sức cho Trang còn có Phạm Minh Hoàng, cũng là nhân viên công ty Home Credit.

Vụ việc đang được công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra mở rộng./.

 

Theo VTV

.