Mang ma túy về Hà Nội lúc tờ mờ sáng, 2 kẻ vận chuyển bị phát hiện

Thứ Ba, 13/09/2016, 08:47 [GMT+7]

Tính về Hà Nội chơi rồi mang số ma túy kém chất lượng sang Trung Quốc trả lại, hai kẻ vận chuyển đã bị công an phát hiện và bắt giữ.

Tòa án Hà Nội ngày 12/9 đưa Mai Văn Công (SN 1995, quê Nam Định) và Vũ Đức Thịnh (SN 1983, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Công và Thịnh vốn quen biết đối tượng Tưởng (thường được gọi là “Kiểng”), là người Việt Nam sống ở vùng Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc.

Cuối tháng 9/2015, cả hai sang gặp Tưởng ở Trung Quốc và được thuê vận chuyển ma túy tổng hợp về Việt Nam. Hai gói ma túy và một số tiền được Tưởng đưa cho 2 đối tượng và dặn về Quảng Ninh sẽ có người nhận.

1
Hai bị cáo tại tòa sơ thẩm.

 

Hai đối tượng chia làm hai ngả, đến tối cùng ngày thì gặp đối tượng Ngọc tại TP. Móng Cái.

Thịnh được phân công ở lại Móng Cái, còn Ngọc và Công sáng hôm sau mang ma túy về Hà Nội.

Ở Hà Nội, Ngọc và Công gặp đôi nam nữ trong một căn nhà ở phố Kim Mã. Giao hàng cho khách không được bao lâu thì Công thông báo, khách chê ma túy kém chất lượng. Ngay sau đó, cả hai quay về Quảng Ninh.

Tại đây, Công liên lạc với Tưởng thuật lại sự việc. Tưởng đề nghị Công và Thịnh cùng về Hải Phòng rồi tính tiếp. Đêm 26/9/2015, Công và Thịnh có mặt tại khu vực bến xe Niệm Nghĩa, Hải Phòng.

Sau khi dùng thử một ít ma túy, cả hai rủ nhau về Hà Nội chơi. Theo kế hoạch, xong cuộc chơi cả hai sẽ quay lại Trung Quốc trả ma túy.

Tờ mờ sáng ngày 27/9/2015, chiếc taxi chở cả hai đến khu vực phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội thì bị công an kiểm tra, phát hiện và bắt giữ. Cơ quan tố tụng xác định, tổng trọng lượng ma túy tổng hợp là 842,2g.

Hành vi của hai đối tượng bị truy tố tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Hai bị cáo bị Tòa án Hà Nội kết án mỗi bị cáo 20 năm tù giam./.

 

Theo VOV
 

.