Lai Châu

Phá chuyên án ma túy "khủng", thu giữ 5,7 kg thuốc phiện

Thứ Tư, 17/08/2016, 18:40 [GMT+7]

Công an huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu vừa phá thành công chuyên án 816P mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Sau một thời gian dài huy động lực lượng điều tra theo chuyên án 816P, ngày 10/8 vừa qua, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an huyện Phong Thổ đã bắt đối tượng Vàng A Páo tại nhà riêng. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ gần 5,7 kg thuốc phiện, trên 347 gam hêrôin, hơn 140 triệu đồng tiền Việt Nam và gần 7.000 Nhân dân tệ.

1
Lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu tặng hoa chúc mừng Ban chuyên án

 

Đối tượng Vàng A Páo là người nghiện ma túy lâu năm, có hộ khẩu thường trú tại bản Ngài Thầu, xã Pa Vây Sử, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Với các chứng cứ xác thực, Páo đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi sử dụng, buôn bán trái phép ma túy của mình.

Vàng A Páo khai, khách hàng của hắn là các đối tượng nghiện trên địa bàn 8 xã khu vực biên giới Phong Thổ. Để tránh sự chú ý của người dân và cơ quan chức năng, hắn thường cất giấu ma túy ở trong rừng. Giao dịch với khách được hắn tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau và thường không mang theo “hàng” trên người. Mỗi khi có đối tượng đến mua, hai bên thỏa thuận xong, hắn mới vào rừng lấy ma túy về giao cho khách.

Đại tá Nguyễn Xuân Kiên, Trưởng Công an huyện Phong Thổ cho biết: Đây là chuyên án ma túy lớn trên địa bàn, từng gây bức xúc trong quần chúng nhân dân thời gian dài. Để bắt được đối tượng, đảm bảo an toàn, các trinh sát đã phải hóa trang thành nhiều vai khác nhau; nhận được sự phối hợp cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng và quần chúng nhân dân trong việc tố giác tội phạm.

Thành tích của Ban chuyên án đã được Công an tỉnh Lai Châu khen thưởng đột xuất.

Hiện chuyên án đang được Công an huyện Phong Thổ tiếp tục điều tra mở rộng./.

 

Theo VOV
 

.