Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ nộp phạt qua Bưu điện

Thứ Sáu, 01/07/2016, 17:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 1/7, dưới sự chứng kiến của một số sở, ban ngành tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố; Bưu điện tỉnh và Công an tỉnh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về thu nộp tiền xử phạt, chuyển trả giấy tờ tạm giữ thông qua hệ thống Bưu điện.

d
Bưu điện tỉnh và Công an tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác về thu nộp tiền xử phạt, chuyển trả giấy tờ tạm giữ thông qua hệ thống Bưu điện

 

Việc hợp tác được thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng và theo chủ trương của Chính phủ, qui định của pháp luật hiện hành. Hai bên hợp tác nhằm góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính công về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ để giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan Công an, mang lại sự thuận tiện, lợi ích cho người dân và xã hội.

Theo đó, các bên thống nhất triển khai việc thu tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm qua hệ thống Bưu điện trong toàn quốc; người vi phạm được nộp tiền phạt tại các điểm giao dịch có cung cấp dịch vụ của Bưu điện.

Thỏa thuận hợp tác về thu nộp tiền xử phạt, chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ thông qua hệ thống Bưu điện sẽ được bắt đầu được triển khai thực hiện từ ngày 1/7/2016.

Thỏa thuận hợp tác này không chỉ hiện thực hóa Nghị quyết của Chính phủ trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính công mà qua đó giúp cho người vi phạm tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức do chỉ cần đến Bưu điện gần nhất để sử dụng dịch vụ và nhận giấy tờ tạm giữ tại nhà theo địa chỉ, góp phần giảm lưu lượng giao thông trên đường, giảm chi phí xã hội.

 

   Văn Phú - Ngọc Hải
 

.