Điện Biên: Bắt 1 đối tượng có lệnh truy nã nguy hiểm

Thứ Bảy, 09/01/2016, 16:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vào 16h ngày 7/1, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Đồn Công an Búng Lao, huyện Mường Ảng và Công an xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo đã bắt giữ Hà Đình Khiêm (SN 1985) có HKTT tại khu 7, xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là đối tượng có lệnh truy nã nguy hiểm bỏ trốn từ tháng 2/2014.

x
Đối tượng Hà Đình Khiêm

 

Theo hồ sơ của cơ quan An ninh điều tra, vào tháng 02/2014, Hà Đình Khiêm đã dụ dỗ, lôi kéo và tổ chức cho hơn 20 người dân trên địa bàn trốn sang Trung Quốc làm thuê. Tại đây, những nạn nhân này đã bị bóc lột sức lao động với công việc nặng nhọc và không được trả công. Khi một số nạn nhân bỏ trốn về và làm đơn tố cáo, Hà Đình Khiêm đã bỏ trốn sang Trung Quốc và bị cơ quan An ninh điều tra ra quyết định truy nã toàn quốc về hành vi “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” theo Điều 275 Bộ luật Hình sự. Đến ngày 7/1/2016, khi Hà Đình Khiêm trở về Việt Nam và lẩn trốn tại xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giáo thì bị các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của Hà Đình Khiêm để xử lý theo quy định của pháp luật./.

 

Lê Hoàng
    
 

.