Mường Nhé: 10 Tháng đầu năm có gần 150 ha rừng bị chặt phá

Chủ Nhật, 25/10/2015, 15:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của các cơ quan chức năng huyện Mường Nhé, trong 10 tháng đầu năm 2015, toàn huyện đã có gần 150 ha rừng bị người dân chặt phá trái phép để làm nương rẫy .

s
10 Tháng đầu năm toàn huyện Mường Nhé có gần 150 ha rừng bị chặt phá

 

Mặc dù công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng, chống cháy rừng đã được các cấp, các phòng, ban của huyện Mường Nhé thường xuyên  thực hiện, cũng như quyết liệt trong việc ngăn chặn người dân xâm hại đến rừng, nhất là đối với các khu vực rừng bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé. Tuy nhiên, do thiếu đất sản xuất, nên người dân ở một số địa phương đã chặt phá rừng để làm nương rẫy, trong đó các khu vực rừng bị xâm hại vẫn tập trung chủ yếu trên địa bàn các xã Mường Nhé, Chung Chải, Leng Su Sìn,v.v, nơi có nhiều người dân di cư sinh sống.

Qua thống kê, trong 10 tháng đầu năm, đã phát hiện hơn 40 vụ vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, tổng diện tích rừng bị thiệt hại gần 150 ha; trong đó đã xử lý vi phạm 37 vụ, xử phạt hành chính gần 120 triệu đồng và trên 110 triệu đồng tiền bán tang vật tịch thu. Cũng theo các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng của huyện: Dù đã có nhiều biện pháp, giải pháp tích cực để ngăn chặn, song người dân, nhất là dân di cư vẫn tìm đủ mọi cách để chặt phá rừng, thậm chí còn chống đối lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện



                                                                        Văn Phú - Tuấn Trung
 

.