Số ca mắc cúm A tăng nhanh, lo ngại dịch chồng dịch

Thứ Tư, 20/07/2022, 15:19 [GMT+7]

Số bệnh nhân phải nhập viện điều trị tại các bệnh viện TW cũng như bệnh viện thành phố tăng, trong đó, đã ghi nhận các trường hợp nặng, có viêm phổi, suy hô hấp.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, tất cả những người đến khám có triệu chứng viêm đường hô hấp như ho, sốt đều phả qua khu vực khám và xét nghiệm sàng lọc vì cùng lúc đang có nhiều bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, cúm A, COVID-19.

1

Riêng với cúm A, mỗi ngày tại đây phát hiện 60-70 trường hợp ở người lớn, trẻ em là khoảng 20 ca, trong đó 1/5 bệnh nhân người lớn phải nhập viện vì có các yếu tố tăng nặng như mắc bệnh nền, cần hỗ trợ thở ôxy. Với trẻ em, triệu chứng chung là sốt cao, diễn biến điển hình là viêm phổi, viêm phế quản.

Cúm A vốn vẫn được coi là bệnh lành tính và thường xuất hiện vào mùa Đông - Xuân nhưng năm nay lại xuất hiện vào thời điểm nắng nóng. Điều này tưởng chừng bất thường nhưng theo lý giải của các chuyên gia, sau một thời gian cách ly, hạn chế giao tiếp nên khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát tốt, điều kiện đi lại, giao lưu, tiếp xúc thuận lợi, dễ dàng hơn nên đó chính là một trong những yếu tố dẫn tới cúm A lây lan rộng trong cộng đồng.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/so-ca-mac-cum-a-tang-nhanh-lo-ngai-dich-chong-dich-20220720141414603.htm

 

 

Theo VTV

 

.