Quyết liệt trong việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ Năm, 30/06/2022, 14:13 [GMT+7]

 

Điện Biên TV - Trước thực trạng người dân chưa chủ động trong việc đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 các mũi nhắc lại, ảnh hưởng đến tiến độ tiêm vắc xin, thành phố Điện Biên Phủ đang quyết liệt chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm.

Trong chiến dịch tiêm đợt 28 này, theo kế hoạch, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ sẽ tổ chức tiêm cho 1.800 đối tượng tiêm các mũi nhắc lại lần 1, lần 2. Tuy nhiên kết thúc đợt tiêm, toàn phường mới chỉ tiêm cho gần 1.000 đối tượng, tiến độ tiêm rất chậm, do nhiều nguyên nhân.

Bà Lê Thị Thu, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Tân Thanh: “Nguyên nhân khiến tiến độ tiêm chậm là do một số người dân bị mắc Covid-19 chưa đủ thời gian để tiêm nhắc lại;  một số khác đã tiêm mũi 3, nhưng do tình hình dịch tạm ổn định nên họ có tâm lý chủ quan, nghĩ là đã ổn nên chưa cần phải tiêm mũi kế tiếp.”  

Thực tế tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid-19 chậm ở phường Tân Thanh, cũng là thực trạng xảy ra tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ hiện nay.

1
Khả năng bảo vệ cơ thể của vắc xin sẽ giảm dần theo thời gian, vì vậy người dân vẫn cần tiếp tục tiêm các mũi nhắc lại để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Theo báo cáo, trong đợt tiêm 28, thành phố Điện Biên Phủ sẽ triển khai tiêm cho 11.500 đối tượng (triển khai tiêm từ ngày 14/6). Tuy nhiên, tính đến ngày 22/6, toàn thành phố mới chỉ thực hiện tiêm cho gần 7.200 đối tượng, đạt trên 62% kế hoạch.

Do vậy để đảm bảo kế hoạch tiêm chủng đợt này, thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các xã, phường, quyết liệt hơn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động, tự giác đi tiêm khi được thông báo.

Theo khuyến cáo, mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát nhưng khả năng bảo vệ cơ thể của vắc xin sẽ giảm dần theo thời gian (sau tiêm mũi 2, mũi 3, sau mắc bệnh Covid-19) trong khi nguy cơ bùng phát và diễn biến của dịch bệnh rất khó lường. Tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 sẽ giúp bảo vệ cho bản thân người tiêm và bảo vệ cộng đồng.

Dịch bệnh Covid-19 hiện đang được kiểm soát tốt, đất nước đang ở trạng thái bình thường mới, nhưng chúng ta không thể lơ là, do vậy mỗi người dân cần chủ động trong việc đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 các mũi nhắc lại, bởi vắc xin hiện nay vẫn được coi là (vũ khí chiến lược) trong phòng chống Covid-19 và mang ý nghĩa quyết định cho sự ổn định lâu dài./.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN  

 

.