Những điều cần lưu ý khi cho trẻ tiêm vaccine phòng COVID-19

Thứ Bảy, 16/04/2022, 07:34 [GMT+7]

Trẻ nhỏ từ 5 - 11 tuổi nếu có tiền sử dị ứng, rối loạn về tri giác, hội chứng tâm lý đám đông, tăng động, giảm chú ý cần thận trọng khi tiêm vaccine ngừa COVID-19.

1
Từ ngày 14/4, các tỉnh thành địa phương trên cả nước bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em 5-11 tuổi.

Đây là khuyến cáo của cơ quan y tế. Với trẻ đã mắc COVID-19, sau khi khỏi bệnh ít nhất 3 tháng, mới có thể tiêm vaccine phòng COVID-19 và tiêm các liều cơ bản của cùng một loại vaccine.

Khi đưa trẻ đi tiêm, phụ huynh cần cho nhân viên y tế biết chính xác về tiền sử tiêm chủng, tiền sử dị ứng của trẻ với các triệu chứng và điều trị cụ thể, tình trạng bệnh lý nền, các loại thuốc trẻ đang sử dụng. Phụ huynh cũng nên mang theo sổ tiêm chủng của trẻ. Những điều này rất quan trọng để bác sĩ có thể ra quyết định phù hợp.

Sau khi tiêm chủng, luôn cần có người hỗ trợ bên cạnh trẻ 24/24 giờ, ít nhất là trong 3 ngày đầu sau tiêm. Tuy nhiên, trẻ không cần trì hoãn lịch tiêm chủng các loại vaccine khác, không cần dừng các thuốc trị bệnh mà trẻ đang uống.

Lưu ý, không nên cho trẻ uống các chất kích thích ít nhất là trong 3 ngày đầu sau tiêm chủng. Bảo đảm dinh dưỡng đầy đủ. Không để nhiễm lạnh

Nếu thấy sưng to nhanh ở vết tiêm thì đi khám ngay, không bôi, chườm, đắp bất cứ thứ gì vào chỗ sưng đau.

Nếu sốt từ 38,5 độ C trở lên và không cắt được sốt hoặc sốt lại trong vòng 2 giờ cần thông báo ngay cho nhân viên y tế và đến cơ sở y tế gần nhất.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/nhung-dieu-can-luu-y-khi-cho-tre-tiem-vaccine-phong-covid-19-20220416010040491.htm

 

 

Theo VTV

 

.