Điện Biên: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3

Thứ Năm, 17/06/2021, 15:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đợt tiêm vắcxin phòng Covid-19 đợt 3 năm 2021 đã chính thức được triển khai trên toàn tỉnh với mục tiêu thực hiện tiêm phòng cho gần 24.700 đối tượng ưu tiên. Ngành Y tế đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, sớm hoàn thành kế hoạch đề ra.

8h tối tại Trạm y tế phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ, lượng người dân đến thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại đây vẫn còn khá đông. Khu vực khám sàng lọc, phòng tiêm được bố trí theo đúng nguyên tắc một chiều, quy trình tiêm chủng được thực hiện nghiêm ngặt các bước theo quy định, đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch.

tiêm vắc xin Covid
Lực lượng y tế làm việc cả buổi tối để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Gần 20 y bác sỹ, cán bộ nhân viên y tế của trạm y tế phường, Trung tâm Y tế thành phố, Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tăng cường để thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo việc tiêm phòng được diễn ra an toàn, hiệu quả và thuận lợi nhất.

Y sỹ Lò Thị Chung, Trưởng Trạm y tế phường Noong Bua, cho biết: “Để thực hiện đúng kế hoạch, ngoài giờ hành chính ra chúng tôi còn tổ chức tiêm cả buổi tối, tiêm đến khi nào hết người chúng tôi mới nghỉ.”

Được đánh giá là chiến dịch tiêm có quy mô lớn, số lượng người tiêm nhiều nhất từ trước đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được các ngành liên quan gấp rút triển khai ngay sau khi Kế hoạch của UBND tỉnh được ban hành.

Bên cạnh việc đảm bảo quy trình tiêm được diễn ra an toàn, đúng quy định, Sở Y tế đã yêu cầu các địa điểm tiêm phòng trên địa bàn toàn tỉnh chủ động mở rộng các khung giờ tiêm vào buổi tối, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân thực hiện việc tiêm chủng đầy đủ, hiệu quả.

tiêm vắc xin Covid
Đến 6h ngày 17/6, toàn tỉnh hoàn thành tiêm 5.400 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19.

Tính đến 6h ngày 17/6, tại 51 cơ sở tiêm chủng trên địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh đã hoàn thành tiêm 5.400 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng cấp bách, để đảm bảo tiến độ và hoàn thành chiến dịch tiêm chủng, tỉnh Điện Biên đang huy động tối đa nguồn nhân lực, nhanh chóng triển khai tiêm chủng theo đúng kế hoạch đề ra, khẩn trương tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1, bảo đảm tiêm đến đâu an toàn đến đó, góp phần kịp thời phòng chống dịch Covid-19./.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.