Covid-19: Trên 99% trong số gần 1300 người dân ở Điện Biên đã hoàn thành thời gian cách ly

Thứ Năm, 12/03/2020, 14:07 [GMT+7]
Điện Biên TV – Tổng số người được theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà, nơi cơ trú tại tỉnh Điện Biên là 1.293 trường hợp tiếp xúc với người đi về từ vùng có dịch và các trường hợp đi từ nước ngoài về.
N
Thời gian cách ly tối đa là 14 ngày (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Hiện tại trong tổng số 1.293 cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà thì có 1.281 người đã qua 14 ngày theo dõi; hiện đang theo dõi sức khỏe tại nhà 12 người tình trạng sức khỏe hiện tại của các trường hợp này đều ổn định, không có triệu chứng bệnh.

Tỉnh Điện Biên đã và đang giám sát chặt chẽ hành khách tại các cửa khẩu, lối mở, áp dụng khai báo y tế, thực hiện kiểm tra sàng lọc phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, lập danh sách tất cả các trường hợp nghi ngờ và chuyển về cơ sở cách ly y tế để lấy mẫu xét nghiệm và quản lý theo quy định. 

Phun khử khuẩn khu vực cửa khẩu Tây Trang, Cảng hàng không Điện Biên Phủ, phát tờ rơi truyền thông phòng chống dịch tại khu vực cửa khẩu. Thành lập, duy trì các Đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tất cả các tuyến, tổ chức tập huấn cho cán bộ ngành giáo dục về các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho học sinh, giáo viên trong trường học.

Tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc, các khu nguy cơ cao, tập trung đông người như: Bến xe; Cơ sở điều trị thu dung bệnh nhân nghi nhiễm; Trường học; Chợ trung tâm các xã, phường, thị trấn. Thực hiện nghiêm túc quy chế thông tin báo cáo, khai báo bệnh truyền nhiễm theo quy định của Bộ Y tế./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN
.