Cần đảm bảo các điều kiện an toàn của xe trước khi đi đăng kiểm

Thứ Hai, 24/04/2023, 10:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, nhiều chủ xe khi đi đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27.01S Điện Biên đã bị trượt đăng kiểm lần đầu. Nguyên nhân do các phương tiện xe cơ giới khi đến đăng kiểm không đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu.

Theo thống kê của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27.01S Điện Biên, từ đầu năm đến nay có khoảng gần 25% phương tiện bị trượt đăng kiểm lần đầu do chưa đảm bảo các điều kiện về kiểm định. Như chiếc xe ô tô tải được chủ phương tiện đưa tới đăng kiểm nhưng do thùng xe bị móp méo, không đảm bảo kích thước của thùng xe, nên chủ phương tiện sẽ phải sửa chữa lại để đảm bảo theo qui định kiểm định.

Theo phản ánh của các chủ phương tiện: Khi đưa xe đến kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27.01S Điện Biên rất thuận tiện. Đặc biệt, đối với các phương tiện khi vào kiểm định đều được bộ phận nhân viên kiểm tra sơ bộ về an toàn kỹ thuật, cũng như các quy định để tư vấn cho chủ xe sửa chữa, khắc phục, tránh tình trạng phải kiểm định nhiều lần do những lỗi lặt vặt.

1
Kiểm định xe cơ giới tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27.01S Điện Biên.

Anh Nguyễn Quang Hòa, lái xe Công ty Cổ phần Vận tải Đức Mạnh, Hà Nội, chia sẻ: “Trước khi đi đăng kiểm chúng tôi đã bảo dưỡng, kiểm tra an toàn, chiếu sáng, kích thước thành thùng xe, bộ phận nào không đúng thì cho sửa lại để thuận lợi khi đi đăng kiểm. Lên trên này (Điện Biên - PV) đăng kiểm, nhân viên của trung tâm rất nhiệt tình; đặc biệt, trên này ít xe nên khi bốc và trả hàng trên này thì chúng tôi tranh thủ đi đăng kiểm luôn”.

Trong hơn 3 tháng qua, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 27.01S Điện Biên đã tiến hành kiểm định cho gần 4.500 phương tiện ô tô, tuy nhiên đã có gần 1.100 phương tiện bị trượt đăng kiểm lần đầu do không đạt yêu cầu. Do đó, Trung tâm có những khuyến cáo đến các chủ xe để khi đi đăng kiểm xe ô tô của mình được thuận tiện.

Ông Nguyễn  Đình Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 27.01S Điện Biên: “Chúng tôi khuyến cáo người dân trước khi đi đăng kiểm cần kiểm tra hệ thống an toàn như hệ thống phanh, lái, thành thùng xe để thuận lợi cho đăng kiểm, đỡ phải đi lại nhiều lần”.

Để tránh làm mất thời gian cũng như việc đi lại, các chủ xe cần đảm bảo các điều kiện trước khi đi đăng kiểm như: Đảm bảo giấy tờ đầy đủ, kiểm tra và sửa chữa các lỗi của xe. Đặc biệt, đối với các phương tiện ô tô đã vay thế chấp ngân hàng thì cần phải kiểm tra giấy thế chấp còn hạn hay không, nếu hết hạn cần gia hạn thì chiếc xe ô tô đó mới được đăng kiểm./.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

 

.