Quyết liệt trong tiêm vắc xin phòng Covid-19

Chủ Nhật, 14/08/2022, 21:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với mục tiêu không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại, hiện nay, song song với việc tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, đảm bảo thần tốc, quyết liệt, an toàn, hiệu quả, khoa học.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tất cả các địa phương phải thần tốc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân và phải hoàn thành việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho các đối tượng chỉ định trên 18 tuổi và mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022. Do vậy hiện nay, các địa phương đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: “Vừa qua, trong cuộc họp bàn các giải pháp phòng chống dịch Coivid-19, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh việc tiêm mũi bổ sung rất quan trọng. Thực tế trong thời gian vừa qua, mặc dù đã tiêm 3 mũi rồi nhưng kháng thể suy giảm và nếu kháng thể bị suy giảm khi nhiễm biến thể mới này rất nguy hiểm. Do vậy, tôi đề nghị cần quan tâm đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; những nơi chưa tiêm mũi bổ sung cần khẩn trương tiêm, chỉ đạo tiếp tục vận động người dân tiêm theo đúng chỉ đạo của tỉnh.”

x
Tỉnh Điện Biên chỉ đạo các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, góp phần tạo miễn dịch trong cồng đồng.

Trong đợt tiêm 31, diễn ra từ ngày 10-18/8, thành phố Điện Biên Phủ sẽ triển khai tiêm cho 4.500 đối tượng trẻ từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19. Để đảm bảo kế hoạch tiêm, thành phố đã chỉ đạo trạm y tế  các xã, phường xây dựng kế hoạch tiêm, rà soát các đối tượng thuộc diện tiêm, tuyên truyền, vận động đến các điểm tiêm, đảm bảo theo đúng kế hoạch.

Bà Phạm Thị Thảo, Trưởng trạm Y tế phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Để đảm bảo kế hoạch theo đúng chỉ tiêu đề ra, chúng tôi đã phối hợp với Ban chỉ đạo của phường, các bản rà soát đối tượng thông báo đến tất cả người dân đến điểm tiêm theo đúng kế hoạch.”

Điện Biên là địa phương đạt tỷ lệ tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi thấp nhất cả nước và nhiều chỉ tiêu tiêm chủng chưa đạt theo kế hoạch, nhưng chỉ sau một thời gian quyết liệt chỉ đạo, với sự nỗ lực của các địa phương trong việc đẩy nhanh tiến độ tiêm, cũng như tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm, tính đến ngày 13/8, tỷ lệ tiêm cho người trên 18 tuổi trên địa bàn tỉnh mũi 1 đạt trên 99%, mũi 2 đạt trên 95%, mũi 3 đạt trên 83%, mũi 4 đạt trên 100%. Tỷ lệ tiêm cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt trên 98%, mũi 3 đạt trên 42%. Đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 1 đạt trên 84%, mũi 2 đạt trên 56%. 

Thực tế chứng minh, theo thời gian lượng kháng thể bảo vệ của vắc xin phòng Covdi-19 sẽ suy giảm, do vậy nếu không kịp thời tiêm phòng vắc xin Covid-19 các mũi bổ sung theo đúng chỉ định, sẽ gây ra những hậu quả, hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe con người. Do vậy việc đi tiêm các mũi bổ sung, mũi chỉ định là vô cùng cấp thiết.  Hiện nay, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đang được tỉnh Điện Biên đôn đốc các địa phương triển khai đẩy mạnh, góp phần tạo miễn dịch trong cồng đồng, cùng với cả nước phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.
                                    

 

  Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.