Phấn đấu hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ

Chủ Nhật, 14/08/2022, 13:08 [GMT+7]

Đại diện Bộ Y tế cho biết từ nay đến hết tháng 8 sẽ phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 1 cho nhóm trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 vẫn hết sức quan trọng... trong bối cảnh các biến thể mới lây lan nhanh hơn. Tuy nhiên, tiến độ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi hiện vẫn chậm. Chính vì vậy, nhiều địa phương đang đẩy mạnh tiêm chủng cho cho trẻ em để hoàn thành trước ngày 31 tháng này.

Sáng sớm, mặc dù mưa gió nhưng 2 chị em Su Dân và Amaki vẫn chở nhau đến trạm y tế xã để tiêm vaccine do bố mẹ bận đi nương rẫy. Su Dân đã được tiêm đủ 3 mũi, còn Amaki được tiêm nốt mũi 2.

Để hoàn thành các mũi tiêm cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi, xã Đạ Nhim (Lâm Đồng) đã tổ chức thêm các buổi tiêm tại trạm thay vì ở trường. Trước đó, các cán bộ y tế cũng đã gửi tin nhắn cho từng hộ gia đình có con trong độ tuổi này chưa được tiêm đầy đủ.

p
Nhiều địa phương đang đẩy mạnh tiêm chủng cho cho trẻ em để hoàn thành trước ngày 31/8

Xã Đạ Nhim có tỷ lệ tiêm chủng khá cao trong huyện Lạc Dương. Trước khi quyết định cho con đi tiêm chủng, nhiều phụ huynh cũng e dè về các phản ứng và ảnh hưởng có thể xảy ra cho con em mình, nên đã tìm hiểu rất kỹ.

Hiện cả nước đã tiêm gần 15 triệu liều vaccine cho trẻ em trong độ tuổi 5 - 12 tuổi, trong đó tỷ lệ tiêm mũi 2 đã đạt gần 45%. Nhờ có sự phối hợp giữa ngành giáo dục và y tế nên từ tỷ lệ rất thấp, đến nay nhiều địa phương đã đạt tỷ lệ tiêm chủng cao hơn 50%. Đại diện Bộ Y tế cho biết từ nay đến hết tháng 8 sẽ phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 1 cho nhóm trẻ trong độ tuổi này.

Các chuyên gia cũng cho biết đến hiện tại, vaccine vẫn đạt tính an toàn rất cao, hầu hết ghi nhận các phản ứng phụ, phản ứng thông thường đều thấp hơn so với khuyến cáo của nhà sản xuất, tổ chức y tế thế giới. Các trường hợp tai biến đều được xử trí kịp thời và chưa có ca rủi ro nào được ghi nhận.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/phan-dau-hoan-thanh-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-tre-20220813184845142.htm

 

 

Theo VTV

 

.