Điện Biên chú trọng giảm tỷ lệ hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Thứ Bảy, 02/07/2022, 07:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tỉnh Điện Biên hiện còn 7 huyện nghèo, 93 xã đặc biệt khó khăn, kết quả giảm nghèo nhanh, nhưng chưa bền vững, nhất là ở các huyện nghèo, như: Mường Nhé, Nậm Pồ, Điện Biên Đông tỷ lệ hộ nghèo đều còn trên 50%.

1
Tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi là một trong nhiều giải pháp giúp họ thoát nghèo.

Để phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, tỉnh Điện Biên đã ban hành Nghị quyết số 17 về “Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, gắn với mục tiêu giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

Trong đó, mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo vùng DTTS giảm từ 5% trở lên; có ít nhất 1 huyện nghèo và trên 31 xã đặc biệt khó khăn thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn.

Về phát triển giao thông, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã được rải nhựa hoặc bê tông; 70% thôn, bản có đường giao thông từ xã đến thôn bản được cứng hóa.

Bình quân mỗi năm đào tạo từ 5.500 - 5.700 lao động là người DTTS...

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Điện Biên xác định xây dựng chính sách phải đi liền với ngân sách, phải bố trí đủ nguồn lực, giải quyết những bất cập, hạn chế trong thực hiện chính sách dân tộc hiện nay, tạo cơ hội mới cho vùng DTTS và miền núi phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ giảm nghèo cần tích cực thực hiện theo hướng hỗ trợ có điều kiện; tăng mức hỗ trợ vay tín dụng ưu đãi có điều kiện và kéo dài thời hạn vay vốn cho một số loại hình sản xuất có chu kỳ để xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào DTTS…/.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.