Cảnh báo sốt xuất huyết bùng phát rộng

Thứ Hai, 11/07/2022, 14:34 [GMT+7]

Bộ Y tế đã có văn bản hỏa tốc gửi các địa phương về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó nhấn mạnh nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết.

Lực lượng y tế phun thuốc khử trùng, diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng bệnh sốt xuất huyết. (Ảnh: TTXVN)
Lực lượng y tế phun thuốc khử trùng, diệt lăng quăng, bọ gậy để phòng bệnh sốt xuất huyết. (Ảnh: TTXVN)

Đến thời điểm này, cả nước đã ghi nhận hơn 103.000 ca mắc sốt xuất huyết, 37 trường hợp tử vong. 10 địa phương ghi nhận số ca mắc cao là TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng tàu, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Quảng Nam và Cần Thơ. Trong đó, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương ghi nhận số ca mắc và tử vong cao nhất với 19 ca.

Các chuyên gia dự báo số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục tăng và bùng phát mạnh trên diện rộng.

Theo Bộ Y tế, dịch bệnh sốt xuất bùng phát sớm hơn năm ngoái do điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Kết quả kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các tỉnh của Bộ Y tế cho thấy chỉ số mật độ muỗi và bọ gậy vượt ngưỡng, các cơ sở y tế thiếu hóa chất, trang thiết bị, dịch truyền.

Các chuyên gia khuyến cáo: Từ tháng 6 đến cuối năm là thời điểm dịch xuất huyết diễn ra. Với các tỉnh miền Bắc và Tây Nguyên, dù số ca mắc chưa cao nhưng nguy cơ bùng phát vào những tháng tới hoàn toàn có thể xảy ra nếu các tỉnh không triển khai các biện pháp phòng chống. Bản thân người dân cũng cần nhận thức đúng về dịch bệnh này.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/canh-bao-sot-xuat-huyet-bung-phat-rong-20220711121902383.htm

 

 

Theo VTV

 

.