Ngày Quốc tế lao động 1/5:

Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động

Chủ Nhật, 01/05/2022, 07:37 [GMT+7]

Người lao động là nguồn lực quan trọng của DN và xã hội vì vậy chăm lo đời sống, môi trường làm việc vừa là cách giữ chân người lao động vừa tạo động lực phát triển DN.

Giá những mặt hàng thiết yếu ngoài thị trường đã tăng 10 - 25% nhưng ở các điểm bán hàng phúc lợi xã hội không những vẫn giữ nguyên giá cũ mà những công nhân là đoàn viên công đoàn còn được giảm giá đặc biệt. 25 điểm phúc lợi đoàn viên có mặt trên toàn địa bàn TP Hồ Chí Minh chính là kết quả của sự chung tay vì một mục tiêu chung là giảm bớt chi phí sinh hoạt trong bối cảnh lương chưa tăng nhưng giá cả liên tục tăng.

Những công nhân khác chọn hoạt động đầu tiên trong Tháng công nhân do Liên đoàn Lao động TP tổ chức là tham gia cuộc thi về an toàn vệ sinh lao động trực tuyến, 1 trong 10 hoạt động trọng tâm của mục tiêu "đảm bảo quyền lợi - phúc lợi tốt nhất" cho người lao động.

100 tỷ đồng sẽ được Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh dành cho các hoạt của Tháng công nhân để ít nhất 200.000 người lao động được thụ hưởng các phúc lợi trực tiếp trong đời sống và hơn thế nữa là tạo hiệu ứng lan tỏa lâu dài trong cộng đồng doanh nghiệp của thành phố.

Bản ghi nhớ về chương trình chăm sóc sức khỏe cho 10.000 lao động bao gồm khám, điều trị, điều dưỡng bằng y học cổ truyền, Biên bản ghi nhớ chương trình cùng chăm lo, hỗ trợ công nhân vượt khó do COVID-19 và phòng chống "tín dụng đen" được ký kết ngay trong Tháng công nhân chính là minh chứng sinh động nhất. Khi công nhân được đồng hành vượt khó, đời sống ổn định thì mới có thể yên tâm sản xuất, cùng doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ khôi phục và phát triển TP Hồ Chí Minh cùng cả nước.

Có không ít chế độ, chính sách cũng như là các chương trình để hỗ trợ cho công nhân có cuộc sống tốt hơn. Mơ ước của rất nhiều người lao động nhất là các công nhân đang làm việc ở những thành phố lớn đó là có một chỗ ở ổn định. Thời gian qua, bằng nhiều nguồn huy động khác nhau, các cấp Công đoàn đã giúp cho nhiều công nhân lao động có được những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình, giúp họ an cư lạc nghiệp, vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/cham-lo-viec-lam-doi-song-cho-nguoi-lao-dong-2022050105072761.htm

 

 

Theo VTV

.