Điện Biên: Tỷ lệ bao phủ BHXH mới đạt 14%

Chủ Nhật, 08/05/2022, 15:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT gia đình năm 2022. Chương trình được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trong toàn quốc. Dự tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

1

Với chủ đề: “Bảo hiểm xã hội- điểm tựa của bạn và gia đình”, lễ ra quân được tổ chức nhằm thông tin, truyền thông chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, qua đó khẳng định sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể Nhân dân.

Đây cũng là dịp tăng cường truyền thông về công tác phối hợp tổ chức thực hiện Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau lễ ra quân là 10.000 người tham gia.

Tại tỉnh Điện Biên, những năm qua, công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình được đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, tính đến hết tháng 4/2022, tỷ lệ bao phủ BHXH mới đạt 14%, BHYT 95%, trong khi Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2021, 2025, 2030, lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH lần lượt đạt khoảng 35%, 45%, 60%. Để đạt được mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo tinh thần của Nghị quyết số 28, Nghị quyết số 20 BCH Trung ương khóa XII, rất cần sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Sau lễ phát động, Cán bộ công nhân viên chức ngành BHXH, Bưu Điện tỉnh đã xuống đường tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và các chính sách BHXH toàn dân./.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.