Đẩy mạnh tuyên truyền tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ

Chủ Nhật, 10/04/2022, 20:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để phụ huynh hiểu rõ ý nghĩa của việc tiêm chủng vắc xin sớm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là một trong những giải pháp quan trọng, tạo hệ miễn dịch khi các em trở lại trường học trực tiếp, các trường trên địa bàn huyện Điện Biên đã tăng cường công tác tuyên truyền đến phụ huynh học sinh.

Trường Mầm non số 2 xã Thanh Yên, huyện Điện Biên có gần 100 trẻ 5 tuổi đủ điều kiện tham gia chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19. Để chiến dịch tiêm chủng diễn ra thành công, trẻ có hệ miễn dịch tốt trước đại dịch, những ngày qua, cán bộ giáo viên đã tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho phụ huynh về hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ. Việc tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức như: Tư vấn trực tiếp, phát tờ rơi hướng dẫn và chia sẻ qua zalo nhóm lớp.

Cô giáo Bế Thị Trong, giáo viên trường Mầm non số 2 xã Thanh Yên, chia sẻ: “Triển khai tiêm vắc xin cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi theo quy định của Bộ Y tế, tôi tích cực tuyên tuyền, vận động cho phụ huynh đưa trẻ 5 tuổi đủ điều kiện để tiêm chủng; hỗ trợ phụ huynh, người giám hộ ký phiếu đăng ký tiêm chủng. Tôi cũng nhận được sự đồng thuận rất cao của phụ huynh có học sinh học tại trường.”

1
Giáo viên trường Mầm non số 2 xã Thanh Yên, huyện Điện Biên tư vấn cho học sinh về những lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ.

Hiện tất cả các trường trên địa bàn huyện Điện Biên cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, tính an toàn của vắc xin và vận động để người dân đưa trẻ đủ điều kiện tiêm chủng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Điện Biên rà soát, cập nhật danh sách trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Kiểm tra và bổ sung đầy đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc cấp cứu phản vệ, đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.

“Khi nhận được thông báo của trạm y tế xã về chiến dịch tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, nhà trường đã chỉ đạo cho các giáo viên thông báo đến phụ huynh đăng ký và phát phiếu khảo sát. Đến thời điểm này có 103 cháu trong độ tuổi thì có 101 cháu đã đăng ký tiêm.” - cô giáo Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên nói.

Hiểu được lợi ích, ý nghĩa của việc tiêm chủng và sự chuẩn bị chu đáo của cơ quan y tế và nhà trường, hầu hết các bậc phụ huynh đã đăng ký cho trẻ tham gia tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

“Gia đình tôi đã được nhà trường và các cô giáo tư vấn về việc tiêm phòng vắc xin cho trẻ 5 tuổi qua nhóm zalo, qua điện thoại, phiếu khảo sát. Hiểu được những lợi ích khi tiêm để đảm bảo cho các con đến trường yên tâm học tập, vui chơi nên tôi và gia đình đã tự nguyện ký vào giấy đồng ý cho con tôi tiêm phòng vắc xin.” - chị Quàng Thị Lả, một phụ huynh có con theo học tại trường Mầm non xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên chia sẻ.

Từ nay đến khi chiến dịch tiêm phòng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được triển khai, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Điện Biên sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, nhằm đảm bảo chiến dịch tiêm chủng diễn ra thành công theo đúng kế hoạch./.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.