Công ty Điện lực Điện Biên

Diễn tập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Thứ Bảy, 09/04/2022, 15:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để tăng cường tính chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, kịp thời ứng phó với mọi tình huống xảy ra khi có thiên tại, mưa lũ, chiều ngày 8/4, Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố trong hệ thống lưới điện cấp công ty năm 2022.

1

Tại cuộc diễn tập, nhiều tình huống giả định sát với thực tế được đặt ra như: Trên địa bàn thành phố Điện Biên phủ xảy ra mưa đá, gió lốc xoáy, sét đánh do hỏng thiết bị trạm biến áp tại khu vực thành phố Điện Biên Phủ; một công nhân sau khi thực hiện xong công việc, di chuyển từ sàn thao tác xuống bị trượt chân, ngã xuống đất trật khớp vai. Và các tình huống tương tự xảy ra trên địa bàn huyện Điện Biên và Điện Biên Đông...

1

Ngay khi nhận được thông tin các sự cố, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Điện Biên họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên; chỉ đạo các đơn vị quản lý địa bàn có mưa lớn, lốc xoáy tổng hợp thiệt hại báo cáo nhanh về Công ty. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị khẩn trương bằng mọi biện pháp tổ chức khắc phục sự cố theo phương châm “4 tại chỗ”.

1

Cuộc diễn tập được thực hiện tại 3 địa điểm là thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và huyện Điện Biên Đông, với sự tham gia của hơn 60 cán bộ công nhân viên cơ quan, công ty, Phòng Công nghệ thông tin, dưới sự giám sát của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Điện Biên.

1

Qua diễn tập nhằm nâng cao trình độ tổ chức, chỉ huy của lãnh đạo Công ty và phối hợp hành động giữa các đơn vị điện lực trực thuộc trong việc ứng phó, khắc phục các tình huống sự cố lưới điện, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; đảm bảo nhanh chóng khôi phục nguồn điện phục vụ cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.