Gần 85.000 lượt hộ nghèo được vay vốn ưu đãi

Thứ Hai, 28/03/2022, 14:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã tích cực triển khai các gói tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương trong tỉnh.

1
Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH đã giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Quí I/2022, tổng dư nợ tín dụng chính sách toàn tỉnh đạt gần 3.500 tỷ đồng, đầu tư đến 129 xã, phường, thị trấn với trên 2.200 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 84.600 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; hàng nghìn hộ mới thoát nghèo được vay vốn phát triển kinh tế; trên 500 sinh viên được hỗ trợ vay vốn đi học, đào tạo tại các trường chuyên nghiệp; gần 2.000 lao động được vay vốn để giải quyết việc làm, tạo thu nhập.

Đến nay Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Điện Biên đã giúp trên 3.100 mô hình, dự án với gần 3.200 lượt hộ dân được vay vốn hỗ trợ tạo việc làm. Qua đó, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.