Cảnh báo tình trạng cháy nổ tại gia đình

Thứ Ba, 09/11/2021, 17:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của lực lượng chức năng, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 15 vụ cháy tại khu dân cư, làm cháy 12 nhà dân, 1 người tử vong, ước thiệt hại gần 5,6 tỷ đồng.

1
"Bà Hỏa" thiêu rụi một ngôi nhà sàn của người dân.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy nổ gây hậu quả đáng tiếc, nhưng chủ yếu vẫn là do việc sử dụng các thiết bị điện quá tải gây chập, cháy, nổ; bất cẩn trong sử dụng lửa đốt tại gia đình.

Bên cạnh đó, nhiều vụ cháy nhà dân gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra còn có nguyên nhân từ chính ý thức phòng tránh cháy, nổ tại các hộ gia đình vẫn còn bị xem nhẹ, chủ quan.

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, đặc biệt là đối với khu dân cư, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không dự trữ chất dễ cháy, xăng dầu, khí đốt trong nhà; không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy nơi đun nấu; không sạc điện thoại, xe đạp điện, sạch dự phòng và các thiết bị tiêu thụ điện qua đêm.

Mỗi người dân cũng cần tự trang bị cho mình những kiến thức về phòng cháy chữa cháy, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn khi có tình huống cháy xảy ra để tránh những hậu quả đáng tiếc./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.