Mường Ảng quan tâm chăm lo gia đình chính sách

Thứ Sáu, 23/07/2021, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Mường Ảng luôn quân tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Qua đó kịp thời động viên tinh thần, tạo điều kiện cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống.

Huyện Mường Ảng hiện có trên 110 đối tượng chính sách, người có công với các mạng, trong đó có gần 70 thân nhân gia đình liệt sĩ, 27 thương binh, bệnh binh.

Bà Tô Thị Hạnh, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội uyện Mường Ảng, cho biết: Để quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, huyện đã tập trung thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công; thường xuyên quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa; đưa các hoạt động chăm sóc thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình người có công trở thành một nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

1
Huyện Mường Ảng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách nhân các dịp lễ, tết.

Quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, huyện luôn thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, giải quyết kịp thời các chế độ dành cho người có công. Công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đối tượng được thực hiện đảm bảo theo quy định. Công tác quản lý và chi trả trợ cấp cho các đối tượng người có công được đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Qua đó, đời sống của những gia đình chính sách từng bước được cải thiện, góp phần ổn định chính trị, xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Bệnh binh Trần Khắc Thiếp, cư trú tại thị trấn Mường Ảng, chia sẻ: “Địa phương thường xuyên quan tâm, thăm hỏi những gia đình chính sách, người có công với cách mạng như chúng tôi. Đặc biệt trong những lúc ốm đau, bệnh tật; các ngày lễ, tết đều có quà động viên. Điều này giúp chúng tôi có thêm động lực để xây dựng gia đình, xã hội ngày một tốt đẹp hơn.”

1
Gia đình bệnh binh Cầm Nhân Túi, bản Hón, thị trấn Mường Ảng được nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở từ Cục hậu cần Bộ Tư lệnh Hải quân.

Công tác hỗ trợ làm nhà ở cho người có công với cách mạng được huyện quan tâm thực hiện có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, huyện Mường Ảng đã xây mới 9 ngôi nhà; thực hiện sữa chữa gần 40 ngôi nhà cho thương binh, bệnh binh từ nguồn vốn ngân sách địa phương, tổng trị giá 1 tỷ 140 triệu đồng. Ngoài ra, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Cục hậu cần Bộ Tư lệnh Hải quân, trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho người có công thuộc hộ nghèo, tổng trị giá số tiền 80 triệu đồng.

Kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sĩ năm nay, huyện Mường Ảng tiếp tục có những việc làm ý nghĩa để chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: Chuẩn bị các xuất quà đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, qua đó thể hiện sự tri ân, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” đối với những người có công và các gia đình chính sách./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.