Điện Biên Đông còn 30 hộ dân cần sớm được di chuyển ra vùng sạt lở

Thứ Sáu, 23/07/2021, 15:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên Đông, tính đến thời điểm này toàn huyện còn 24 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở nguy hiểm.

1
Đang là mùa mưa, các hộ dân sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao rất nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.

Qua đánh giá của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện, tính từ năm 2020 đến nay, toàn huyện có 42 hộ dân thuộc các xã Na Son, Sa Dung, Tìa Dình, Chiềng Sơ nằm trong diện phải di dời khỏi vùng sạt lở.

Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí hỗ trợ cũng như nguồn quỹ đất, nên đến nay toàn huyện mới chỉ di rời được 12 hộ, trong đó tại xã Na Son đã di rời đến nơi ở mới được 2 hộ, Sa Dung được 3 hộ và Tìa Dình di rời được 7 hộ. Hiện toàn huyện vẫn còn 24 hộ chưa thể di rời, trong đó tại xã Tìa Dình 16 hộ, xã Na Son là 7 hộ, xã Sa Dung là 1 hộ và xã Chiền Sơ 6 hộ.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, mưa lũ thất thường, do đó huyện Điện Biên Đông cần sớm có giải pháp để di rời các hộ dân ra khỏi vùng sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân, tránh những thiệt hại đáng tiếc do mưa lũ gây ra.
 
                                                          

 

Văn Phú - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

 

.