Đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Hai, 14/06/2021, 08:16 [GMT+7]

 

1
Ảnh: Dân trí

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Bệnh nhân tên là L.V.C (sinh năm 1967, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội), Đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Theo khai báo lịch trình của bệnh nhân, từ ngày 30/5 ông không đi đâu khỏi Hà Nội. Bệnh nhân chỉ di chuyển từ nhà đến bệnh viện để làm việc, không tiếp xúc với ai.

Ngày 3/6, ông C có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi nhưng không thông báo với bệnh viện cũng không khám bệnh, vì nghĩ bị cảm cúm. Đến ngày 7/6, ông C xin nghỉ làm ở nhà. Đến 9/6, ông C đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám tại khu phân luồng khám sàng lọc.

Sau đó, ngày 12/6, bệnh nhân quay lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để xét nghiệm và đến sáng 13/6, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Ngay sau khi có thông tin về trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Trung tâm y tế quận Long Biên đã phối họp với trạm y tế phường Ngọc Lâm để điều tra dịch tễ; tạm thời phong tỏa ngõ 52, tổ 1, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

1
Lực lượng chức năng phong toả tạm thời nơi ở của trường hợp nghi nhiễm (Ảnh: TTXVN)

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bệnh viện triển khai xét nghiệm định kỳ 1 tháng/lần đối với nhân viên tại bệnh viện. Ông C đã được xét nghiệm cách đây hơn 3 tuần và cho kết quả âm tính.

Theo ông Nguyễn Văn Thường, vì ông C là đội trưởng đội vệ sĩ nên không tiếp xúc với bệnh nhân và nhân viên y tế. Bệnh viện đã xác định được 13 F1 là nhóm vệ sĩ liên quan đến bệnh nhân C.

Những người này đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả 13/13 trường hợp đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tiến hành cách ly y tế tạm thời toàn bộ khu vực nơi nhóm vệ sĩ này ở.

Bệnh viện đang tiếp tục xét nghiệm toàn bộ khối phòng khám, khoa Thăm dò chức năng và khoa Chẩn đoán hình ảnh với khoảng 500 người.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/doi-truong-doi-ve-si-cua-benh-vien-da-khoa-duc-giang-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210614043547098.htm

 

 

Theo VTV

 

.