Điện Biên: Trên 3.000 trẻ mắc tai nạn thương tích mỗi năm

Thứ Hai, 14/06/2021, 15:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tỉnh Điện Biên hiện có 214.000 trẻ em dưới 16 tuổi. Tuy nhiên con số tai nạn thương tích ở trẻ em vẫn đang ở mức báo động khi trung bình mỗi năm có trên 3.000 trẻ em mắc tai nạn thương tích, trong đó có 70 trẻ tử vong.

1
Ảnh minh họa.

Qua phân tích các ca tai nạn thương tích cho thấy, các dạng tai nạn trẻ em thường mắc là: ngã, ngạt tắc đường thở, tai nạn giao thông, động vật hoặc côn trùng cắn, đốt, ngộ độc…

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị tai nạn, thương tích chủ yếu do thiếu sự giám sát của cha mẹ, người chăm sóc trẻ; địa hình hiểm trở, môi trường sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn.

Hiện nay tai nạn thương tích ở trẻ em đang có xu hướng tăng lên và là vấn đề y tế công cộng đáng quan tâm, đặc biệt là tại các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Tai nạn thương tích ở trẻ em thường xảy ra bất ngờ, khó lường trước, trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong, để lại di chứng tàn tật suốt đời cho trẻ.

Vì vậy xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ có cơ hội phát triển toàn diện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được các cấp, các ngành và toàn thể xã hội quan tâm chung tay thực hiện. /.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.