Sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên ở Mường Lay

Thứ Năm, 18/03/2021, 15:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngay từ những ngày đầu tháng 3, hòa chung với không khí thi đua chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của thanh niên cả nước, Thị đoàn Mường Lay cùng các cơ sở đoàn trực thuộc đã đồng loạt tổ chức ra quân Tháng Thanh niên 2021 với nhiều hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn cao cả.

1
ĐVTN Thị đoàn Mường Lay chuẩn bị vật liệu tu sửa nhà cho hộ gia đình chính sách trên địa bàn.

Với chủ đề: “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” Tháng Thanh niên năm 2021 tại thị xã Mường Lay được khởi động với các hoạt động: Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2021 và các đợt sinh hoạt, học tập tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ tỉnh Điện Biên.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thị xã còn tổ chức các hoạt động cho thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ việc làm cho thanh niên;…

Anh Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Thị đoàn Mường Lay, cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thị đoàn đã hướng dẫn các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai các đội hình thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên; triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường như: trồng cây xanh, làm đẹp cảnh quan, nói không với rác thải nhựa;… duy trì các tuyến đường xanh, tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”.”

1
Hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình chính sách đồng thời là dịp giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ rất được Thị đoàn quan tâm.

Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng là 1 trong các hoạt động trọng tâm trong Tháng Thanh niên ở Mường Lay. Phong trào đoàn viên, thanh niên xung kích, tình nguyện đồng hành cùng với nhân dân từ lâu đã trở thành việc làm thường xuyên của tuổi trẻ Mường Lay.

Một trong những hoạt động tiêu biểu được Thị đoàn triển khai thường xuyên là thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ năm 2020 đến nay, Thị đoàn Mường Lay đã tổ chức kêu gọi, vận động, quyên góp tu sửa hơn 10 ngôi nhà ở cho người già neo đơn, cựu thanh niên xung phong, trẻ em mồ côi; tặng nhiều xuất học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa mà các đoàn viên thanh niên thực hiện trong thời gian qua đã khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, luôn đi đầu trong những việc khó, việc mới. Trên mỗi lĩnh vực của cuộc sống, từ học tập đến lao động, xây dựng và giữ gìn an ninh trật tự đều có dấu ấn của tuổi trẻ thị xã Mường Lay./.
 
 
                                                               

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.