40 cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế đầu tiên tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ Năm, 18/03/2021, 10:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 18/3, 40 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế đầu tiên đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 -  đây là những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.

1

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 18 và 19/3, tại điểm tiêm Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ, 172 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế là những người trực tiếp tham gia phòng chống dịch, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Trong ngày tiêm đầu tiên, 80 cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, 40 người tiêm buổi sáng và 40 người tiêm buổi chiều.

Là đơn vị đầu tiên tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 nên công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế được Bệnh viện dã chiến chuẩn bị đầy đủ để đảm bảo an toàn, hiệu quả theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

1
Khám sức khỏe cho cán bộ, y bác sĩ trước khi tiêm vắc xin Covid-19.

Tại khu vực tiêm được bố trí theo quy trình từ các khâu: Tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. Bên cạnh đó, bệnh viện đã bố trí sẵn sàng các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở để kịp thời xử trí với những trường hợp có phản ứng sau tiêm.

Ngoài việc đảm bảo an toàn tiêm chủng, việc tuân thủ nghiêm ngặt các bước phòng lây nhiễm Covid-19 cũng được chú trọng. Theo đó, vị trí bàn tiêm và người chờ tiêm được bố trí giãn cách. Bệnh viện cũng đã sắp xếp, công khai danh sách tiêm theo buổi, theo giờ để tránh tập trung đông người.

Sau khi được tiêm vắc xin Covid - 19, các cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế được theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng và tiếp tục theo dõi sức khỏe ít nhất 7 ngày sau tiêm./.

 

 

Hoàng Út – Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.