Điện Biên chủ động phòng dịch Covid-19 ngay từ khu vực biên giới

Thứ Hai, 14/12/2020, 17:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điện Biên là một trong những tỉnh có đường biên giới dài, tiếp giáp với 2 nước Lào và Trung Quốc. Do đó, công tác phòng chống dịch Covid -19 ngay từ khu vực biên giới đã được tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, nhất là đối với các huyện biên giới.

Tại huyện Mường Nhé, công tác chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến biên giới đã được huyện và các đồn biên phòng phối hợp thực hiện chặt chẽ. Theo đó, các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm trong việc lập chốt để kiểm soát, ngăn chặn người dân xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới, nhất là tại các đường mòn, lối mở dọc trên các tuyến biên giới Việt – Lào và Việt - Trung.

1
Lực lượng Bộ đội Biên phòng đã thành lập nhiều tổ cơ động tại khu vực biên giới nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép, phòng dịch ngay từ biên giới.

Đại úy Vũ Tiến Đông, Trạm trưởng Trạm kiểm soát Biên phòng, Đồn Biên phòng A Pa Chải, cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng A Pa Chải đã lập các tổ cơ động trên biên giới. Ngoài các tổ trực 24/24h, còn thêm một số tổ thường xuyên mật phục trên biên giới nhằm ngăn chặn các đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam, và từ Việt Nam vượt biên ra nước ngoài. Khi phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép ngay lập tức sẽ được kiểm tra y tế và đưa đi cách ly tập trung theo quy định”.

Còn tại huyện Nậm Pồ, thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng trên địa bàn huyện luôn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh và Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh trong việc trực 24/24h tại các điểm chốt, nơi có các đường mòn, lối mở ra biên giới. Việc làm này không chỉ nhằm ngăn chặn người dân 2 bên biên giới xuất, nhập cảnh trái phép, mà còn góp phần quan trọng không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

1
Cán bộ biên phòng phát khẩu trang và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân khu vực biên giới.

Không riêng địa bàn các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, mà từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện Điện Biên vẫn luôn chủ động và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trên địa bàn, không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh.

Chúng tôi đã giao nhiệm vụ cho 7 tổ công tác trên dọc tuyến biên giới, thường trực làm nhiệm vụ chống xuất, nhập biên trái phép, nhằm làm tốt công tác phòng ngừa dịch Covid-19 từ biên giới vào nội địa” - Trung tá Nguyễn Văn Phúc, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Pồn, nói.

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng biên phòng trong việc ngăn chặn từ xa trên các tuyến biên giới, nhiều đối trượng vượt biên trái phép đã được phát hiện và xử lý kịp thời. Qua đó đã góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ biên giới./.

 

 

Văn Phú – Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.