Ông Lò Văn Cương – Đảng viên điển hình trong phát triển kinh tế

Thứ Tư, 04/11/2020, 10:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Gần 15 năm giữ cương vị Bí thư chi bộ Nà Tấu 1, xã Nà Tấu, TP.Điện Biên Phủ, ông Lò Văn Cương luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu chi bộ, đổi mới nội dung sinh hoạt để đảng viên phát huy dân chủ, đoàn kết xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Không chỉ có vậy, ông còn là đảng viên điển hình trong phát triển kinh tế và giúp người dân có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống từ nghề mây tre đan.

Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2000, 5 năm sau, ông Lò Văn Cương được các đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ bản Nà Tấu 1, xã Nà Tấu.

Xác định đây là vinh dự song cũng là trách nhiệm lớn nên bản thân ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể, biết phát huy năng lực của từng cá nhân, động viên, khích lệ các đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo nên sức mạnh tổng hợp của tập thể cán bộ thôn, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Ông Lò Văn Cương, chia sẻ: “Bản thân là một đảng viên trong chi bộ, tại các cuộc họp tôi cũng thường xuyên tuyên truyền tới các cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, qua đó giúp chi bộ luôn trong sạch, vững mạnh, nhiều năm liền được các cấp khen thưởng”.

1
Ông Lò Văn Cương (bên trái) cùng xã viên HTX mây tre đan Nà Tấu.

Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đảng viên, ông Cương còn là gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình.

Với 1.800m2 ao nuôi cá, 8.000m2 đất đồi trồng tre luồng, 6.500m2 trồng cây mắc ca, thu nhập thu nhập của gia đình ông Cương đạt gần 150 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, ông còn là chủ nhiệm HTX mây tre đan Nà Tấu với 22 thành viên. Các sản phẩm mây tre đan của HTX mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Thái được đông đảo khách hàng tin dùng và lựa chọn.

Nói về người cán bộ, chủ nhiệm HTX, ông Quàng Văn Hặc - bản Nà Tấu 1, chia sẻ: “Là mây, hay là tre thì anh Cương ở hợp tác xã cũng lo đầy đủ để cho chúng tôi làm. Chúng tôi chỉ việc làm các sản phẩm đã được đặt hàng theo yêu cầu, sản phẩm làm ra đến đâu cũng bán hết đến đấy, giúp chúng tôi có việc làm ổn định, kinh tế gia đình được nâng lên”.

Những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế gia đình, cũng như những đóng góp cho chi bộ và hợp tác xã, ông Lò Văn Cương nhiều năm liền được Đảng ủy cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Ông Mùa A Kềnh - Bí thư Đảng ủy xã Nà Tấu, TP.Điện Biên Phủ, nhận xét, đảng viên Lò Văn là một đảng viên gương mẫu, nổi bật trong phát triển kinh tế. Mô hình kinh tế của đồng chí rất hiệu quả, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho bà con nhân dân trong xã. Bên cạnh đó, mọi hoạt động trong công tác Đảng, đồng chí luôn hoàn thành và hoàn thành rất là tốt.

Chưa bằng lòng với những gì đã làm được, ông Lò Văn Cương dự định sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở rộng mô hình phát triển kinh tế gia đình, đẩy mạnh liên kết, quảng bá sản phẩm mây tre đan đến các địa phương trong khu vực tại các hội nghị xúc tiến thương mại để bao tiêu sản phẩm, nâng cao thu nhập cho xã viên./.
 

 

Anh Thu - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.