Điện Biên: Sôi nổi nhiều hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi

Thứ Hai, 10/08/2020, 08:16 [GMT+7]
Điện Biên TV – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đang diễn ra, tại các điểm thi với tinh thần xung kích, tình nguyện các đoàn viên, thanh niên những ngày này có mặt rất sớm để đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt; phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn sát khuẩn tay; cung cấp suất ăn, nước uống, dụng cụ học tập cần thiết cho thí sinh; phân luồng đảm bảo an toàn giao thông...
Th
Gần 600 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà tại 19 điểm thi trên địa bàn tỉnh. 

Thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020, Tỉnh đoàn Điện Biên đã thành lập được 27 đội hình thanh niên tình nguyện, với gần 600 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà tại 19 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi (từ chiều ngày 8 - 10/8), các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ có mặt tại các điểm thi để triển khai hoạt động đưa đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa; đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà để phòng chống dịch bệnh. 

Đồng thời, phối hợp ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh; tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi; hỗ trợ khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe. Tùy vào nguồn kinh phí vận động, các đội hình thanh niên tình nguyện tại các địa phương còn tổ chức phát nước uống, suất ăn miễn phí, hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh và người nhà có hoàn cảnh khó khăn.

T
Những suất ăn dinh dưỡng giúp thí sinh đảm bảo sức khỏe dự thi được ĐVTN tham gia chuẩn bị và phát tặng tại nhiều điểm thi.

Anh Đặng Thành Huy - Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cho biết:  "Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh đoàn Điện Biên đã phát động nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực. Đáng chú ý là phong trào “Mỗi sinh viên hỗ trợ một thí sinh” trong ôn luyện kiến thức. 

Tỉnh đoàn Điện Biên cũng chỉ đạo huyện đoàn các huyện, các đơn vị trực thuộc triển khai kế hoạch “Tiếp sức mùa thi”. Các đơn vị đã chủ động phối hợp với chính quyền, các cơ quan chức năng rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường. Ngoài ra còn chủ động triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại các điểm thi; tổ chức đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu vùng xa, thí sinh khuyết tật”

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020 là chương trình rất bổ ích do Tỉnh đoàn phát động với nhiều hoạt động rất ý nghĩa. Qua đây, cổ vũ động viên tinh thần các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.