Điện Biên

Lan tỏa phong trào chung tay vì người nghèo

Thứ Tư, 26/08/2020, 15:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hưởng ứng phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, giai đoạn 2016 - 2020, Điện Biên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và huy động nguồn lực toàn xã hội hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách, chương trình giảm nghèo của Đảng và Nhà nước.

1
Năm 2019, Bộ Công an với Chương trình làm nhà cho người nghèo huyện Mường nhé đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh xây dựng mới và sửa chữa 1.149 căn nhà cho các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số là hộ nghèo, gia đình chính sách ở huyện Mường Nhé

Qua đánh giá, phong trào đã phát huy hiệu quả tích cực và nhận được sự đồng thuận của các cấp ngành, tạo chuyển biến trong nhận thức của chính hộ nghèo để nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Trong 5 năm qua, các cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, các doanh nghiệp của Trung ương, địa phương bằng nhiều hình thức đã ủng hộ đã trên 35 tỷ đồng, 317 tấn xi măng, trên 5.000 ngày công lao động, các hoạt động hỗ trợ thiết thực giúp đỡ người nghèo xây mới, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ về cây, con giống phát triển sản xuất, hỗ trợ cho con em các hộ nghèo đi học, người nghèo khám chữa bệnh dài ngày tại các cơ sở y tế.

Đặc biệt trong năm 2019, Bộ Công an với Chương trình làm nhà cho người nghèo huyện Mường nhé đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh xây dựng mới và sửa chữa 1.149 căn nhà cho các gia đình đồng bào dân tộc thiểu số là hộ nghèo, gia đình chính sách ở huyện Mường Nhé với hơn 55 tỷ đồng và đang tiếp tục triển khai tại huyện Nậm Pồ.

Qua đó, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm từ trên 48% đầu năm 2016 ước xuống còn 30,67% năm 2020. Bình quân giảm gần 3,5%/năm; riêng các huyện nghèo giảm bình quân 4,53%/năm, vượt mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII đã đề ra./.

 

Anh Thu - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.