Điện Biên

Đào tạo nghề cho hơn 2,1 ngàn người, đạt hơn 26% kế hoạch năm

Thứ Ba, 25/08/2020, 13:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, số lượng lao động khu vực nông thôn qua đào tạo trên toàn tỉnh đạt tỷ lệ thấp so với kế hoạch đề ra.

1
Trong gần 8 tháng đầu năm, toàn tỉnh mới chỉ đào tạo nghề cho hơn  2.110 người, đạt hơn 26% kế hoạch năm

Trong gần 8 tháng đầu năm, toàn tỉnh mới chỉ đào tạo nghề cho hơn  2.110 người, đạt hơn 26% kế hoạch năm. Trong đó: cao đẳng gần 30 người; trung cấp trên 40 người; sơ cấp 780 người và đào tạo dưới 3 tháng hơn 1.260 người.

Bên cạnh nguyên nhân do ảnh hưởng của dịch covid 19 khiến số lượng các lớp đào tạo nghề được mở ít hơn so với mọi năm thì nguyên nhân nội tại là do công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Chất lượng, hiệu quả học nghề của lao động nông thôn tại một số huyện chưa đạt yêu cầu. Tỉ lệ lao động đăng ký học nghề phi nông nghiệp thấp, trung bình chỉ đạt khoảng 22 - 28%.

Một số huyện khó tuyển sinh học viên để tổ chức mở lớp dạy nghề; một số huyện lao động có nhu cầu nhưng không bố trí được giáo viên giảng dạy. Bên cạnh đó là những khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ đào tạo nghề; lựa chọn địa điểm tổ chức mở lớp ở thôn, bản.../.
 

 

Thu Nga – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

.