Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

Xã Sam Mứn đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Tư, 29/07/2020, 08:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xã Sam Mứn, huyện Điện Biên đã tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới. Dự lễ công bố có đồng chí Lò Văn Tiến- Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban các Chương trình mục tiêu Quốc gia của tỉnh.

1
Lễ công bố Xã Sam Mứn, huyện Điện Biên đạt chuẩn nông thôn mới

Sau hơn 7 năm thực hiện Chương trình nông thôn mới, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, đến ngày 30/11/2019 xã Sam Mứn cơ bản đạt chuẩn 19/19 tiêu chí theo quy định Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Kinh tế - xã hội của xã Sam Mứn tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, kết cấu hạ tầng nông thôn được cấp trên quan tâm đầu tư, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn cấp cơ sở. Đặc biệt, trong những năm qua, thu nhập bình quân đầu người của xã Sam Mứn tăng nhanh, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn hơn 10%.

Kết quả huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới với tổng kinh phí thực hiện là 13 tỷ 202 triệu đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương trên 6 tỷ 472 triệu đồng, ngân sách tỉnh, huyện gần 2 tỷ 850 triệu đồng và nhân dân đóng góp 3 tỷ 870 triệu đồng.

1
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Sam Mứn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Tiến- Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban các Chương trình mục tiêu Quốc gia của tỉnh nhấn mạnh: Đạt danh hiệu xã chuẩn nông thôn mới là một dấu mốc quan trọng, tuy nhiên đây mới chỉ là kết quả bước đầu.

Nhiều tiêu chí của xã đã đạt chuẩn nhưng còn ở mức thấp; việc chuyển dịch cơ cấu lao động còn chậm; sản xuất theo hướng hàng hoá chưa phát triển, quy mô còn nhỏ lẻ, không liên kết theo chuỗi, an toàn thực phẩm ít được quan tâm. Vì vậy chính quyền và nhân dân xã cần cố gắng, nỗ lực hơn nữa để duy trì và nâng cao các chất lượng tiêu chí.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho các tập thể xã Sam Mứn, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2019; UBND huyện Điện Biên tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân;  UBND xã Sam Mứn tặng Giấy khen cho 7 tập thể và  15 cá nhân./.

 

Thuý Hằng- Văn Hùng   /DIENBIENTV.VN   

.