Đến Huổi Dên mang niềm vui cho em

Thứ Hai, 25/05/2020, 15:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huổi Dên là bản vùng sâu, vùng xa khó khăn thuộc xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông, vì vậy, những món quà đến được với điểm trường nơi bản khó này luôn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc sẻ chia khó khăn, cũng như khích lệ và động viên tinh thần cho các em học sinh nơi đây tiếp tục vươn lên trong học tập.

Tuyến đường từ Trung tâm Thành phố Điện Biên Phủ đến xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông chỉ chừng hơn 60 km, song đường càng lúc càng trở nên gập ghềnh và khó di chuyển, đặc biệt là những km cuối để đến được với điểm bản Huổi Dên.

1
Điểm trường Tiểu học Huổi Dên là điểm trường khó khăn của trường PT DTBT Tiểu học số 1 xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông

Nằm cheo leo trên đỉnh đồi, từ điểm trường Tiểu học Huổi Dên thuộc trường PT DTBT Tiểu học số 1 xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông có thể nhìn thấy dãy núi Huổi Không ngay trước tầm mắt. Được biết, trường PT DTBT Tiểu học số 1 xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông hiện có 9 điểm trường, trong đó Huổi Dên là nơi đang có 26 em học sinh lớp 1, 2 theo học với cơ sở hạ tầng tạm bợ và hết sức thiếu thốn.

Vì vậy đây cũng là lần thứ 2 Chi đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông Điện Biên tổ chức chương trình thiện nguyện tại điểm trường Tiểu học Huổi Dên với mong muốn mang những phần quà nhỏ để động viên, sẻ chia, khích lệ các em học sinh đang theo học ở điểm trường này.

Anh Trần Xuân Cường, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông Điện Biên cho biết: Huổi Dên thì trước đây Chi đoàn cũng đã thực hiện Chương trình tình nguyện vì điểm bản rất là khó khăn, quãng đường đi rất là khó khăn, từ trung tâm xã đến đây khoảng hơn chục cây nhưng mà quãng đường di chuyển cũng mất khoảng 1 tiếng đồng hồ và điểm bản thì cách xa Trung tâm nên là vận chuyển khó khăn về nhu yếu phẩm. Chi đoàn đã khảo sát thấy điểm trường Tiểu học Huổi Dên thì các cháu rất là khó khăn, cũng muốn là tổ chức chương trình Tết Thiếu nhi trước cho các cháu, đồng thời cũng mong muốn là các cháu sẽ luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi.

Khi Đoàn đến được điểm trường thì ca học buổi sáng cũng sắp kết thúc, vì vậy các thành viên Chi đoàn cũng nhanh chóng tập hợp các em nhỏ để trao tặng các phần quà là áo cờ, dép, sữa, hộp bút và sách vở cho từng bạn học sinh tại điểm trường. Mặc dù số lượng và giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng những thành viên trong Đoàn hi vọng đó sẽ là niềm động viên, khích lệ các em nhỏ có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Cùng với việc nhận được những món quà nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 sắp đến, thì các em nhỏ tại điểm trường Tiểu học Huổi Dên còn được tham gia vào cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Sắc màu em yêu” do Đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức.

Có thể thấy rằng, tuy có hoàn cảnh sống và điều kiện học tập khó khăn, thiếu thốn song nhiều em nhỏ tại điểm trường Huổi Dên đã thể hiện được năng khiếu cùng khả năng sáng tạo của mình. Với những nét vẽ khá đơn giản, các em nhỏ đã phần nào giới thiệu được không gian nơi mình sinh sống, những con vật ngộ nghĩnh, tình yêu thiên nhiên và cả mơ ước về những con tàu ngoài khơi xa. Kết thúc cuộc thi, Đoàn cũng tổ chức trao giải và tặng quà cho các bạn nhỏ thể hiện được những bức vẽ đẹp, sáng tạo.

1
Niềm vui của các em học sinh trường Tiểu học Huổi Dên

Cô giáo Hoàng Thị Ánh Hồng, Phó Hiệu trưởng trường PT DTBT Tiểu học số 1 xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông cho biết: Cảm ơn Đoàn đã vào công tác và trao quà cho các em, đây cũng là niềm động viên lớn nhất của nhà trường. Các em và các thầy cũng thế, ai cũng cảm thấy rất là vui mừng, rất là mong có nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa để động viên tinh thần cho các em khi đến lớp, đến trường.

Các em thì còn nhỏ, điểm Huổi Dên thì cũng là điểm trường rất là khó khăn so với trong trường, các em đi học thì chuyên cần, khi có các chương trình quan tâm đến các em đó cũng là nguồn động viên lớn nhất để các em đến lớp, đến trường vui hơn.

Trong nhiều năm trở lại đây, không chỉ có Huổi Dên mà những thôn bản khó khăn và các điểm trường khác tại địa bàn xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông cũng luôn là điểm đến quen thuộc của Chi đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông với rất nhiều các hoạt động thiết thực.

Đặc biệt, bên cạnh phần kinh phí do đoàn viên trong Chi đoàn đóng góp thì Chương trình cũng nhận được sự đồng hành và phối hợp hỗ trợ, đóng góp của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, do đó, ngoài các hoạt động chính tại điểm trường Tiểu học Huổi Dên, trong chuyến đi lần này Đoàn cũng đã đến tặng bánh kẹo, lắp đặt và tặng bộ đồ chơi ngoài trời là đu quay và cầu trượt liên hoàn cho các cháu nhỏ tại trường Mầm non Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông.

Có thể thấy, mặc dù cơ sở hạ tầng không quá khó khăn, song các em nhỏ tại trường Mầm non Pú Hồng vẫn đang rất thiếu những khu vui chơi vì vậy những phần quà thiết thực này không chỉ giúp các em nhỏ trong nhà trường có điều kiện vui chơi, rèn luyện thể chất mà còn tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho nhiều trẻ em khác đang sinh sống tại địa bàn.

1
 Niềm vui của các cháu nhỏ tại trường Mầm non Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông bên mô đồ chơi mới.

Anh Trần Xuân Cường, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông Điện Biên cho biết:  Thực ra đối với xã Pú Hồng là một xã khó khăn của huyện Điện Biên Đông và Chi đoàn Sở Thông tin Truyền thông đã nhiều năm nay thường tổ chức các chương trình thiện nguyện cũng như chương trình từ thiện đối với các điểm bản tại xã Pú Hồng để trao quà cho các cháu, cũng mong các cháu cố gắng vươn lên trong học tập cũng như trong đời sống để khắc phục khó khăn xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Cuộc sống và điều kiện học tập, vui chơi của các em nhỏ ở những ngôi trường như mầm non Pú Hồng hay điểm trường Tiểu học Huổi Dên đang còn đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Các em không chỉ cần sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, nhu yếu phẩm cần thiết mà hơn thế, có lẽ các em cũng đang rất cần những con người mang lại cho các em tiếng cười, niềm vui, tiếp thêm nghị lực để các em sẵn sàng vượt khó, từ đó vươn lên hơn nữa trong học tập và trong cuộc sống./.

 

Lý Quỳnh – Minh Tuấn/DIENBIENTV.VN

.