Điện Biên xảy ra 7 vụ cháy ước thiệt hại gần 1,5 tỷ đồng

Thứ Tư, 15/04/2020, 14:45 [GMT+7]
Điện Biên TV – Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 7 vụ cháy, ước thiệt hại gần 1,5 tỷ đồng. Nguyên nhân xảy ra cháy là chủ yếu do chập điện và bất cẩn khi dùng lửa.
a
Lực lượng cảnh sát Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Điện Biên triển khai công tác cứu hỏa tại khu đô thị Bom La vừa qua.

Quý I/2020 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 7 vụ cháy trong đó điển hình là vụ cháy tại Khu đô thị Bom La (xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) ngày 21/3 do nhà kho chứa cây chít khô với thóc nên lửa âm ỉ bên trong nên rất khó dập tắt, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Điện Biên) đã huy động gần 50 cán bộ, chiến sĩ cùng 8 xe cứu hỏa khẩn trương có mặt tại hiện trường để chữa cháy, vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã hủy hoại toàn bộ hàng và đồ dùng trong nhà kho ướt thiệt hại gần 800 triệu đồng.

Hiện nay, khi thời tiết mua bão cũng là lúc tiềm ấn nhiều nguy cơ cháy nổ các thiết bị trong nhà do chập điện. Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, người dân cần tự trang bị cho mình kiến thức phòng ngừa mối hiểm họa này và nâng cao ý thức cảnh giác, chấp hành nghiêm chỉnh quy định của các cơ quan chức năng để tránh những thiệt hại về tài sản, cũng như tính mạng của con người./

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.