Công trình hệ thống cấp nước trung tâm huyện Nậm Pồ

Đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu trung tuần tháng 4 năm 2020 cơ bản hoàn thành

Thứ Ba, 10/03/2020, 15:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với nhu cầu bức thiết về nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Nậm Pồ, công trình hệ thống cấp nước trung tâm huyện được xem là một trong những công trình trọng điểm. Bởi vậy, thời điểm này chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến đưa nước về trung tâm huyện vào trung tuần tháng 4 năm 2020.

1
Dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước trung tâm huyện Nậm Pồ là một trong những công trình trọng điểm, phục vụ nhu cầu thiết thực của cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện

Dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước trung tâm huyện Nậm Pồ là công trình hạ tầng kỹ thuật cấp III, với diện tích 1,65ha, công suất cấp nước của toàn hệ thống là 1.200 m3/ngày, đêm, đáp ứng yêu cầu lâu dài đến năm 2030. Bao gồm các hạng mục: Đập dâng nước bê tông, mương thu nước dài 35m, bể sơ lắng 276 m3, tuyến ống nước dài hơn 3.500m, trạm xử lý và các hạng mục phụ trợ khác.

Đây là một trong những công trình trọng điểm, phục vụ nhu cầu thiết thực của cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện. Với mục tiêu, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu đã tích cực phối hợp với UBND huyện Nậm Pồ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công, nhất là trong việc lắp đặt hệ thống đường ống cấp nước cho nhân dân; chú ý hoàn trả mặt bằng ngay khi lắp đặt xong hệ thống đường ống cấp nước để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Đồng thời, tập trung huy động nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.