Như những cánh hạc giữa biển trời quê hương

Chủ Nhật, 19/01/2020, 15:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những người lính nhà giàn DK1 hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trên vùng biển phía Nam của tổ quốc, máu đào hòa vào lòng biển, xương cốt các anh đã hóa thành san hô và linh hồn các anh thì như những cánh hạc trắng bay giữa biển trời quê hương.

Nét chữ còn non nớt, cùng những cánh hạc giấy của bé Trấn Long và các bạn học sinh lớp 4 trường tiểu học Dịch Vọng, TP. Hà Nội tự gấp, là những món quà đặc biệt được đặt trên hương án tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Cụm nhà giàn DK1 Phúc Nguyên một ngày cận tết Nguyên đán Canh Tý.

1
Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc

Anh Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương cho biết: “Trấn Long và những người bạn của mình đã gửi rất nhiều phần quà do cá nhân em làm, để gửi đến những người lính nơi đầu sóng, ví dụ như những chú hạc giấy hôm nay, để lễ tưởng niệm liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma, cũng như các liệt sĩ hy sinh tại nhà giàn DK1 này.”

Hơn 30 năm qua nhiều thế hệ cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn DK1 đã kiên trì bám trụ nơi vị trí biển tiền tiêu, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Trước sức mạnh của biển cả, của thiên nhiên khắc nghiệt, đã có những cán bộ, chiến sỹ anh dũng hy sinh, thân thể vẫn đang nằm lại trên biển mênh mông sóng gió.

Thượng tá Trương Công Hùng, Phó trưởng đoàn công tác số 2, BTL Vùng 2 Hải quân cho biết: “Vào thời khắc giữa cái sống và cái chết, các đồng chí đã tỏ rõ sự trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân. Phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp quân chủng anh hùng, bám trụ đến cùng, chấp nhận hy sinh vì tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.”

1
Cụm nhà giàn DK1

Dành trọn tuổi thanh xuân, thậm chí là tính mạng để kiên cường trụ vững trên nhà giàn - những pháo thép trên thềm lục địa phía Nam, giữ cho lá cờ đỏ sao vàng hiên ngang tung bay giữa biển trời tổ quốc. Trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam hôm nay, hình ảnh những người lính nhà giàn DK1 đã hy sinh trên thềm lục địa, sẽ chẳng bao giờ phai nhạt.

Nhà báo Đặng Thị Phương Hoa – Báo Hà Giang cho biết: “Không chỉ riêng tôi, các thành viên trong đoàn rất xúc động với sự hy sinh, vất vả và càng cảm phục hơn khi các anh đã gác lại tất cả để cùng đồng đội bảo vệ giữ vững chủ quyền biển đảo của tổ quốc.”

Biển là nhà, là quê hương, cũng là nghĩa trang vĩnh hằng, bất diệt với thời gian. Bởi giữa ngàn khơi bốn mùa sóng biển mênh mông ấy, là máu xương, là tuổi trẻ, là tinh thần của những người con thân yêu đã anh dũng bám trụ và ngã xuống vì sự bình yên của Tổ quốc. Ở nơi ấy linh hồn các anh cũng sẽ như những cánh hạc Việt, bình yên bay về trời./.
 

 

Bùi Quang – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

.