Năm 2020, Điện Biên phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 8.700 lao động

Thứ Sáu, 10/01/2020, 18:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 10/1, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2020, do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức.

d
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý đề nghị: Trong thời gian tới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cần tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đối với những người yếu thế, đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa để tạo cơ hội vươn lên hòa nhập cộng đồng. Xúc tiến công tác đào tạo, giới thiệu việc làm để tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện tại cơ sở cai nghiện tập trung, cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, gắn công tác cai nghiện với lao động phục hồi, dạy nghề, tạo việc làm và tái hòa nhập cộng đồng.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2019, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề ra 7 chỉ tiêu cụ thể, 8 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện có hiệu nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2020. Phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 8.700 lao động, đào tạo nghề cho 8.000 người, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 30%. Phấn đấu trên 96% những người thuộc diện chính sách xã hội được hưởng chính sách an sinh xã hội.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ  lao động, người có công và xã hội năm 2019./.

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.